Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 23/10/2015 16:49'(GMT+7)

Báo chí với đề tài xây dựng Đảng và học lập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Ngày 23/10, tại thành phố Ninh Bình, Hội Nhà báo tỉnh Ninh Bình phối hợp với Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố đồng bằng duyên hải Bắc bộ tổ chức hội thảo "Báo chí với đề tài xây dựng Đảng và học lập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo 8 tỉnh trong khu vực gồm Ninh Bình, Hưng Yên, Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định và Hà Nam đã tham dự hội thảo.

Các đại biểu đã đi sâu phân tích, thảo luận những vấn đề đặt ra đối với các cơ quan báo chí địa phương với việc tuyên truyền về đề tài xây dựng Đảng và học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các ý kiến cho rằng đây là chủ đề xuyên suốt, trọng tâm trong công tác thông tin, tuyên truyền, thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan báo chí tại địa phương. Nhiều ý kiến trao đổi, làm rõ nhiệm vụ của các cấp Hội Nhà báo trong việc định hướng, bồi dưỡng nghiệp vụ, giúp các hội viên có nhiều tác phẩm hay ở các loại hình báo chí, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về công tác xây dựng Đảng và học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ đó làm chuyển biến hành động trên từng cương vị và nhiệm vụ công tác để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra.

Ông Nguyễn Kim Toàn, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Ninh Bình, Tổng Biên tập Báo Ninh Bình cho rằng: Thực tế hiện nay không ít phóng viên, biên tập viên đều có cảm nhận tác nghiệp với chủ đề trên là rất khô, khó, khổ... Vì vậy, nhiệm vụ của Hội Nhà báo là phải giúp hội viên, phóng viên, biên tập viên nắm chắc hơn, tự tin hơn khi thể hiện về đề tài xây dựng Đảng và học lập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Theo nhà báo Trần Đại Quyết - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nam Định, nguyên nhân một số Nghị quyết của Đảng chưa đơm hoa kết trái trong cuộc sống như mong đợi, ngoài trách nhiệm của các cấp bộ Đảng, còn do việc cụ thể hóa, thể chế hóa thực hiện của cơ quan Nhà nước, các cơ quan chuyên ngành từ Trung ương đến cơ sở còn chậm, không đồng bộ.

Nhà báo Nguyễn Văn Thành, Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Thái Bình cho rằng: Phóng viên trẻ viết về đề tài này còn thiếu, phần lớn là những phóng viên nhiều tuổi, có nhiều kinh nghiệm thực tiễn. Các cơ quan báo chí cần có chính sách khuyến khích phóng viên viết về đề tài xây dựng Đảng và học lập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản báo chí cần thường xuyên định hướng cho các cơ quan báo chí tuyên truyền xây dựng, chỉnh đốn Đảng, có hình thức khuyến khích, động viên, khen thưởng kịp thời các cơ quan báo chí, phóng viên có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền về lĩnh vực xây dựng Đảng. Như vậy mới tạo được hứng khởi nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng các tác phẩm báo chí viết về đề tài xây dựng Đảng.

Để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị được giao, nhất là tuyên truyền sâu rộng về đề tài xây dựng Đảng và học lập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố đồng bằng duyên hải Bắc bộ thống nhất thời gian tới, Hội Nhà báo các địa phương cần làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức các cuộc hội thảo, tọa đàm với nhiều hình thức sinh động, phong phú về chủ đề xây dựng Đảng và học lập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Cùng với việc chú trọng bồi dưỡng, nâng cao nhận thức cho các phóng viên, biên tập viên về chủ đề này, các cơ quan báo chí cần tạo sân chơi bổ ích cho các nhà báo bằng việc tổ chức các cuộc thi báo chí với chủ đề xây dựng Đảng và học lập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, khuyến khích tất cả các hội viên đều có tác phẩm dự thi. Ngoài ra, Hội Nhà báo các địa phương cần chủ động phối hợp với các cơ quan báo chí mời các nhà báo, giảng viên có nhiều kinh nghiệm về trao đổi chuyên đề góp phần giúp các hội viên nâng cao kiến thức tìm tòi, sáng tạo nhiều tác phẩm báo chí chất lượng về đề tài này./. 


Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất