Chủ Nhật, 2/6/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 9/1/2019 8:42'(GMT+7)

Bình Thuận: trao thưởng Giải báo chí về xây dựng Đảng

Đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu đơn vị tỉnh Bình Thuận, Trưởng ban tổ chức Giải đã đến dự và phát biểu tại buổi lễ.

Sau 5 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 44 tác phẩm báo chí dự thi có chủ đề về xây dựng Đảng. Trong đó, thể loại báo giấy 16 tác phẩm, báo điện tử 06 tác phẩm, truyền hình và phát thanh có 22 tác phẩm từ các đơn vị Đức Linh, Tánh Linh, Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình, Báo Bình Thuận, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, Đảng bộ Công an tỉnh… Dựa theo các tiêu chí của điều lệ giải, Hội đồng xét chọn Giải Cờ đỏ tỉnh Bình Thuận đã chọn 20 tác phẩm có số điểm cao nhất để trao giải, gồm: 4 giải B, 6 giải C, 10 giải khuyến khích (không có tác phẩm đạt giải A).

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh nhấn mạnh: Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Bình Thuận năm 2018 đã được sự hưởng ứng của các cơ quan, đơn vị và Đảng bộ trong tỉnh, đáp ứng việc tuyên truyền rộng rãi trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, nêu được những tổ chức, cá nhân điển hình trong công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Nội dung về lĩnh vực công tác Dân vận đã được nhiều tác giả chú ý quan tâm đề cập, phản ánh trong bài dự thi của mình. Các tác phẩm dự thi đã phản ánh khá toàn diện về công tác xây dựng Đảng ở khắp các vùng miền, lĩnh vực; phong phú về chủ đề, đa dạng về loại hình, sâu sắc về nội dung thể hiện. Nhiều tác giả đã chú ý tìm tòi tổng kết thực tiễn, phát triển lý luận; sơ kết những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo; phát hiện những vấn đề mới, những mô hình độc đáo; phản ánh gương người tốt, việc tốt, đấu tranh chống tiêu cực; qua đó, gợi mở để các cấp, các ngành chức năng chỉ đạo, giải quyết xử lý; một số tác phẩm có sức lan tỏa lớn, tạo ấn tượng sâu sắc.

Mặc dù còn có những hạn chế và thiếu sót; song, có thể khẳng định: Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Bình Thuận lần thứ 2, năm 2018 mang tên “Giải Cờ đỏ” đã góp phần tạo một nét mới trong tuyên truyền về công tác tổ chức xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; thắp lên nguồn cảm hứng, niềm say mê tìm tòi, sáng tạo trong đội ngũ những người làm báo và những người viết báo không chuyên. Thành công của Giải không chỉ thể hiện ở chỗ, các cơ quan báo chí, các nhà báo và người viết báo không chuyên trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng, tham gia mà quan trọng hơn là các tác phẩm tham dự giải đã góp phần khẳng định, củng cố và tăng cường sự đồng thuận xã hội trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nhất là trong cuộc đấu tranh chống suy thoái, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; góp phần nâng cao nhận thức về Đảng, nâng cao uy tín, tiếp tục khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện, tuyệt đối về mọi mặt của Đảng; củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng; góp phần thực hiện mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực đã biểu dương, ghi nhận sự đóng góp to lớn của báo chí trong công tác xây dựng đảng và chúc mừng các tác giả, các nhóm tác giả có nhiều thành tích xuất sắc đã đoạt Giải Cờ đỏ lần thứ II năm nay. Đồng thời cũng đã chính thức phát động giải Cờ đỏ năm 2019. 

Năm 2019, năm thứ 4 thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã xác định năm 2019 phải tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng với một tinh thần tích cực hơn, hiệu quả hơn; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng không chỉ là nhiệm vụ của cấp uỷ, tổ chức đảng các cấp mà cần có sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị, của các tầng lớp nhân dân, trong đó báo chí có vai trò rất quan trọng.

Để có thể tham gia xây dựng Đảng hiệu quả, mỗi cơ quan báo chí, mỗi người làm báo cần chủ động, tích cực bám sát thực tế cơ sở để kịp thời phản ánh kết quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng ở các địa phương, đơn vị; từ đó phát hiện cách làm hay, mô hình tốt để biểu dương và đấu tranh phê phán những khuyết điểm vi phạm, những vấn đề còn hạn chế, tồn tại. Mỗi tin, bài trên báo chí, nhất là công tác xây dựng Đảng đòi hỏi phải thể hiện tầm trí tuệ, đạo đức, thái độ đúng đắn, khách quan của người làm báo trước những vấn đề đang đặt ra, giúp cho mỗi cấp ủy, tổ chức đảng làm tốt hơn vai trò lãnh đạo, định hướng cho mỗi cán bộ, đảng viên phải luôn phấn đấu, giữ vững bản lĩnh của người cộng sản, thật sự là tấm gương sáng trong cuộc sống.

Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể các cấp cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân và phóng viên các cơ quan báo chí thường trú của các cơ quan Trung ương trên địa bàn toàn tỉnh tham gia hưởng ứng cuộc thi; phối hợp chặt chẽ, giúp đỡ, tạo điều kiện để cơ quan báo chí và người làm báo trong việc tuyên truyền về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Các cơ quan báo chí và những người làm báo bằng tình cảm, trách nhiệm của mình với Đảng, với đất nước hãy tích cực tham gia Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Bình Thuận lần thứ III - năm 2019. 

Ban Tuyên giáo cấp ủy các cấp, Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí của tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Bình Thuận, tạo sự quan tâm, hưởng ứng của các cơ quan, đơn vị, địa phương, cán bộ, đảng viên và nhân dân; tạo điều kiện cho đội ngũ phóng viên, cộng tác viên tiếp cận các mô hình hay, cách làm mới trong công tác xây dựng Đảng để có nhiều tác phẩm chất lượng tham dự giải. Báo Bình Thuận, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh cần chủ động có kế hoạch tham gia và tạo điều kiện cho anh chị em phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên, hội viên nâng cao chất lượng tin, bài, phóng sự về xây dựng Đảng; lựa chọn, bố trí phóng viên giỏi, có kinh nghiệm viết về đề tài xây dựng Đảng; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, phối hợp với cấp uỷ các cấp, bám sát nhiệm vụ và thực tế ở cơ sở để tìm hiểu viết bài chuyên sâu. 

Với thành công của Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Bình Thuận mang tên Giải Cờ đỏ lần thứ II, với sự ủng hộ và giúp đỡ của các ngành, các cấp và các tầng lớp nhân dân, Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Bình Thuận mang tên Giải Cờ đỏ lần thứ III tiếp tục thành công và thành công.

Tô Thành Long
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất