Chủ Nhật, 19/5/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 4/1/2019 15:25'(GMT+7)

Đoàn cán bộ Tuyên giáo TPHCM dâng hương, dâng hoa tại biên giới Tây Nam

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Thân Thị Thư dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Tân Biên, tỉnh Tây Ninh

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Thân Thị Thư dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Tân Biên, tỉnh Tây Ninh

 Ngày 3/1/2019, Đoàn cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản, văn nghệ sĩ TPHCM do đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ  Tân Biên (thuộc huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh), khu Tưởng niệm Liệt sĩ Thanh niên xung phong (xã Long Phước, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh).

 Dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Tân Biên, tỉnh Tây Ninh

Đồng chí Thân Thị Thư cho biết, thắng lợi trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và thực hiện nghĩa vụ quốc tế là một trang sử hào hùng trong lịch sử dựng nước và giữ nước vĩ đại của dân tộc ta. Đây là một cuộc chiến đấu cho lương tri, phẩm giá con người và mang ý nghĩa nhân văn cao cả. Đây không chỉ là dịp để chúng ta tưởng nhớ lại một chặng đường lịch sử hào hùng, mà còn giúp những thế hệ mai sau soi rọi, phát huy truyền thống yêu nước, giữ nước của dân tộc.

Theo đồng chí Thân Thị Thư, cuộc chiến tranh ác liệt đã lùi xa, nỗi đau đã phần nào nguôi ngoai, vết thương đã phần nào lành lặn, nhưng cũng còn có những nỗi đau, những vết thương không có gì bù đắp được. Đó là chính tại nghĩa trang này vẫn còn hơn 5.000 hài cốt liệt sĩ chưa biết thông tin, trong khi gia đình, người thân các liệt sĩ ngày đêm khắc khoải kiếm tìm! Đó còn là biết bao chiến sĩ tình nguyện Việt Nam đã hy sinh trên đất bạn mà chưa được tìm về! Đó là những thương tích trên thân thể vẫn ngày đêm đau nhức không nguôi! Và đó còn là những ký ức kinh hoàng về các vụ tàn sát, khủng bố của quân diệt chủng Pôn Pốt - Khmer Đỏ đối với chiến sĩ và đồng bào ta vẫn in hằn trong ký ức…

Đồng chí Thân Thị Thư nhấn mạnh, hành trình về nguồn sẽ giúp cho mỗi thành viên cảm nhận được giá trị vĩnh cửu và to lớn của hoà bình; cảm nhận được niềm khao khát hoà bình là một chân lý có tự bao đời; và cảm nhận được hòa bình mà chúng ta có được hôm nay đã được giành giữ bằng trái tim kiêu hãnh của một dân tộc kiên cường. Từ đó, sẽ tiếp thêm sức mạnh , thêm niềm tin son sắt vào con đường mà chúng ta đã chọn.

 Diễn viên Bình Minh phát biểu cảm tưởng tại Khu tưởng niệm Liệt sĩ Thanh niên xung phong huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh
 

Nghĩa trang Liệt sĩ Tân Biên (huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh), nơi yên nghỉ của hơn 14.000 người con ưu tú từ khắp mọi miền đất nước, trong đó có hàng ngàn chiến sĩ đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc. Là Khu tưởng niệm Liệt sĩ Thanh niên xung phong (huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh), nơi tưởng niệm 99 liệt sĩ Thanh niên xung phong đã anh dũng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ chiến đấu và phục vụ chiến đấu tại chiến trường biên giới Tây Nam.

Nằm trên tuyến đường đi biên giới Việt Nam – Campuchia, Khu tưởng niệm liệt sĩ Thanh niên xung phong Bến Cầu được khánh thành vào ngày 15/11/2014. Khu tưởng niệm có tổng diện tích xây dựng là 5,56 ha gồm những hạng mục: Đền tưởng niệm, nhà lưu niệm, tiểu cảnh, hồ nước… Khu Tưởng niệm được xây dựng nhằm tri ân những cán bộ, đội viên Thanh niên xung phong đã hy sinh trên chiến trường biên giới Tây Nam.

 
PV
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất