Chủ Nhật, 22/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Hai, 17/6/2013 16:53'(GMT+7)

Bộ Thông tin và Truyền thông kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ bưu chính công ích năm 2013

Kiểm tra và ghi thông tin mẫu thư

Kiểm tra và ghi thông tin mẫu thư

Kết quả kiểm tra của Bộ độc lập với việc kiểm tra chất lượng dịch vụ bưu chính công ích theo QCVN11: 2008 của Cục Viễn thông tại địa bàn 12 tỉnh, thành phố trong quý III năm 2013, và là căn cứ đối chiếu giữa kết quả của Cục trong việc nghiệm thu và thanh toán hợp đồng công ích năm 2013 của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam. 

Trước đó, ngày 10/6/2013, Vụ Bưu chính – Bộ thông tin và Truyền thông đã làm việc với Bưu điện thành phố Hà Nội và Trung tâm Khai thác –Vận chuyển Hà Nội để triển khai kiểm tra thời gian xử lý trong nước đối với thư đi quốc tế và tiến hành bỏ thư mô phỏng thư quốc tế đến tại Bưu cục Ngoại dịch Hà Nội.

Đoàn công tác tiến hành kiểm tra xác suất khoảng 2.500 mẫu thư đi quốc tế của các tỉnh miền Bắc gửi đi các nước thuộc 5 châu lục. Đoàn cũng đã xem trên mẫu thư thực gửi của khách hàng để ghi lại ngày thư được nhận gửi (căn cứ theo dấu nhật ấn của Bưu chính Việt Nam); ngày đến Trung tâm khai thác và ngày thư được đóng đi quốc tế (căn cứ theo lịch đóng chuyến thư quốc tế theo mùa) để xác định thời gian xử lý tại Việt Nam. Ngay trong ngày 10/6/2013, đoàn kiểm tra cùng với đại diện Bưu điện thành phố Hà Nội, Ban Dịch vụ bưu chính, Ban Quản lý Chất lượng đã kiểm tra và ghi thông tin của hơn 1.200 mẫu thư. Ngày 11/6/2013, đoàn kiểm tra đã hoàn thành khối lượng mẫu dự kiến 2.500 mẫu trước thời gian 2 ngày.

Kết quả sơ bộ cho thấy, gần như 100% thư đi quốc tế được xử lý trong nước đạt chỉ tiêu J+5, tỷ lệ thư đi quốc tế phát sinh chủ yếu ở những tỉnh có địa điểm du lịch như Hà Nội, Lào Cai, Quảng Ninh, Hải Phòng; các tỉnh, thành phố còn lại chiếm tỷ lệ rất nhỏ.

CTV (mic.gov.vn)
 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất