Chủ Nhật, 22/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Bảy, 15/6/2013 20:39'(GMT+7)

Hoà Bình: Báo chí góp phần phát hiện, nhân rộng các điển hình làm theo lời Bác

Tượng đài Bác Hồ bên công trình thuỷ điện Hoà Bình.

Tượng đài Bác Hồ bên công trình thuỷ điện Hoà Bình.

Thời gian qua, Cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (Cuộc vận động sáng tác) trên địa bàn tỉnh Hoà Bình đã được triển khai sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, nhân dân; đông đảo đội ngũ văn nghệ sỹ, những người làm báo chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp ở các cơ quan, ban, ngành, địa phương trong tỉnh đã hưởng ứng tích cực, nhiệt tình và tâm huyết. Qua đó góp phần làm cho công chúng hiểu đầy đủ, sâu sắc hơn, đồng thời nâng cao nhận thức, tình cảm, ý thức tu dưỡng, rèn luyện theo tấm gương Bác Hồ.

Từ năm 2009 đến nay, tỉnh Hoà Bình đã tổ chức phát động 5 lần về Cuộc vận động sáng tác; tổng kết và trao thưởng 4 lần cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc tham gia xét thưởng. Trong đó, năm 2009 đã xét, trao thưởng 24 tác phẩm; năm 2010 xét, trao thưởng 20 tác phẩm; năm 2012 xét, trao thưởng 15 tác phẩm; năm 2013 xét, trao thưởng 16 tác phẩm.

Từ thực tiễn qua các lần phát động và xét trao thưởng hàng năm cho thấy, việc triển khai Cuộc vận động sáng tác đã thu hút được đông đảo mọi tầng lớp trong xã hội tham gia, từ nông dân, công nhân, văn nghệ sỹ, những người làm báo chuyên nghiệp và không chuyên đến cán bộ, công chức, viên chức hoạt động trong các ngành, nghề, lĩnh vực khác nhau; chủ đề về Bác Hồ luôn là nguồn cảm hứng sáng tạo to lớn đối với đội ngũ văn nghệ sĩ, nhà báo, điều đó được thể hiện qua sự phong phú, đa dạng về thể loại, đề tài tham dự, phản ánh khá toàn diện việc học và làm theo gương Bác trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Nhiều tác phẩm báo chí đã góp phần quan trọng vào việc phát hiện và nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình trong học và làm theo gương Bác, tiêu biểu như: "Yêu lao động cũng là làm theo lời dạy của Bác Hồ"; "Bốn mươi năm bật đài cho dân nghe"; "Người thương binh làm theo lời Bác"; "Chuyện ông Khoa"; "Lực lượng vũ trang Đà Bắc vun đắp ước mơ tới trường"; "Từ phong trào hũ gạo tiết kiệm của phụ nữ huyện Cao Phong"; "Thợ của người nghèo"; "Người giữ rừng trong lòng thành phố"; "Người trưởng bản làm theo lời Bác"; "Đặt lợi ích chung lên lợi ích riêng".v.v..

Cùng với những giá trị về mặt tinh thần, việc triển khai thực hiện Cuộc vận động sáng tác hàng năm trên địa bàn tỉnh Hoà Bình đã từng bước góp phần làm cho cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc trong tỉnh thấm nhuần nội dung và nhận thức sâu sắc vị trí, vai trò, giá trị to lớn của tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong đời sống xã hội. Công tác tuyên truyền về Cuộc vận động sáng tác đã kịp thời cổ vũ, khẳng định mục đích, ý nghĩa, tác dụng to lớn của việc học và làm theo gương Bác trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng; bồi đắp nền tảng đạo đức, văn hoá trong toàn Đảng và toàn xã hội./.

Thái Sơn
Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hoà Bình


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất