Thứ Hai, 7/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 6/2/2012 16:36'(GMT+7)

Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam thăm chính thức 3 nước Đông nam Á

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Chuyến thăm của Bộ trưởng Phạm Bình Minh theo lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Surapong Tovichakchaikul, Bộ trưởng Ngoại giao và Thương mại Brunei Mohamed Bolkiah và Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Anifah Aman.

Quan hệ Việt Nam - Thái Lan tiếp tục có những bước phát triển mới sau khi Thủ tướng Yingluck Shinawatra thăm chính thức Việt Nam (11/2011), khởi động lại cơ chế họp Nội các chung và các cơ chế hợp tác khác, cam kết nâng kim ngạch thương mại hai nước lên hơn 7 tỷ USD vào năm 2012.

Với Brunei, quan hệ hai bên phát triển tốt và hiện Brunei đứng thứ 12 trong tổng số 94 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với 124 dự án và tổng vốn đạt 4,85 tỷ USD. Năm 2012, hai nước kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (29/2/1992-29/2/2012).

Quan hệ Việt Nam - Malaysia tiếp tục có những bước phát triển tốt, nhất là sau chuyến thăm cấp Nhà nước Malaysia của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Hiện Malaysia là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam trong ASEAN và là thị trường nhập khẩu lao động lớn thứ 3 của Việt Nam với khoảng 90.000 lao động Việt Nam đang làm việc tại đây.

Chuyến thăm chính thức của Bộ trưởng Phạm Bình Minh nhằm khẳng định chính sách đối ngoại nhất quán của Việt Nam với ASEAN, coi trọng quan hệ hợp tác hữu nghị với các nước ASEAN. Tại từng chuyến thăm, hai bên sẽ trao đổi các vấn đề trong quan hệ song phương cũng như một số vấn đề khu vực, quốc tế cùng quan tâm./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất