Thứ Hai, 7/10/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 5/2/2012 16:7'(GMT+7)

Tích cực, chủ động thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) trong Đảng bộ Quân đội

Các đại biểu dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm.

Các đại biểu dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm.

Được sự ủy nhiệm của Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Trung tướng Lương Cường, ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị đã báo cáo tóm tắt với đồng chí Tô Huy Rứa và các thành viên trong Đoàn kết quả công tác tổ chức xây dựng Đảng, công tác cán bộ trong quân đội từ sau Đại hội XI của Đảng đến nay; đồng thời cũng đề nghị một số vấn đề với Ban Tổ chức Trung ương nhằm cụ thể hóa một số vấn đề về công tác tổ chức xây dựng Đảng, công tác cán bộ theo tinh thần của Nghị quyết Đại hội XI. Đại biểu hai cơ quan cũng đã thảo luận sôi nổi về những vấn đề mới, những nhiệm vụ trọng tâm của công tác Đảng, công tác chính trị trong quân đội.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Tô Huy Rứa đánh giá cao kết quả hoạt động toàn diện của Tổng cục Chính trị, nhất là kết quả trong lĩnh vực tổ chức xây dựng Đảng, công tác cán bộ. Đồng chí cho rằng: Tổng cục Chính trị là cơ quan đảm nhiệm công tác Đảng, công tác chính trị trong toàn quân, hoạt động dưới sự lãnh đạo của Ban Bí thư và trực tiếp, thường xuyên của Quân ủy Trung ương. Kế thừa truyền thống của quân đội anh hùng, những hoạt động tích cực của Tổng cục Chính trị trong thời gian qua đã góp phần quyết định vào việc xây dựng quân đội vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, là lực lượng nòng cốt cùng toàn dân xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Liên quan đến những đề nghị của Tổng cục Chính trị về việc tiếp tục cụ thể hóa tinh thần Nghị quyết Đại hội XI của Đảng về việc Đảng lãnh đạo quân đội tuyệt đối, trực tiếp, về mọi mặt, đồng chí Tô Huy Rứa giao cho các cơ quan chức năng của cả hai bên, tiếp tục cử chuyên gia cùng trao đổi, đi đến thống nhất để trình các cơ quan lãnh đạo của Đảng xem xét, quyết định theo thẩm quyền.

Phân tích tình hình xây dựng Đảng hiện nay, đồng chí Tô Huy Rứa nhấn mạnh: Thời gian qua, cán bộ, đảng viên và quần chúng trong cả nước đều quan tâm đến Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Nhiều tâm tư, nguyện vọng gửi đến Đảng rất tha thiết, cho rằng Đảng ta đã chọn đúng, chọn trúng vấn đề cấp bách hiện nay, nhưng cũng còn những tâm tư băn khoăn, lo lắng, sợ công cuộc xây dựng và chỉnh đốn Đảng không được thực hiện đến nơi, đến chốn, khó đạt được mục đích đề ra. Nắm được tình hình này, những cán bộ, đảng viên trực tiếp công tác trong ngành tổ chức xây dựng Đảng của cả nước, trong đó có ngành tổ chức  - cán bộ trong quân đội, càng có thêm quyết tâm, chủ động, tích cực làm công tác tham mưu, giúp việc để đưa Nghị quyết Trung ương 4 sớm đi vào cuộc sống. Xây dựng, chỉnh đốn Đảng là công việc đòi hỏi cần phải có thời gian, không thể sớm hoàn thành nhưng cũng không được chậm trễ. Đồng chí Tô Huy Rứa mong rằng, Tổng cục Chính trị với vị trí, vai trò của mình sẽ chủ động đề xuất nhiều giải pháp với Quân ủy Trung ương, Ban Bí thư nhằm gương mẫu thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 trong Đảng bộ Quân đội.

Thượng tướng Ngô Xuân Lịch phát biểu đáp từ. Đồng chí yêu cầu các cơ quan chức năng của Tổng cục Chính trị quán triệt những nội dung chỉ đạo mà đồng chí Tô Huy Rứa đã phát biểu, đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho Cục Tổ chức, Cục Cán bộ và một số cơ quan liên quan chủ động làm việc với các vụ chức năng thuộc Ban Tổ chức Trung ương, sớm thống nhất các nội dung đề nghị lên Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ban chấp hành Trung ương nhằm làm rõ, cụ thể hóa hơn nữa những vấn đề Đảng lãnh đạo quân đội trong lĩnh vực tổ chức  - cán bộ. Đồng chí Ngô Xuân Lịch cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Ban Tổ chức Trung ương trong việc phát huy vai trò của Tổng cục Chính trị đối với hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị trong toàn quân.

Hồng Hải/QĐND

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất