Chủ Nhật, 22/9/2024
Thế giới
Chủ Nhật, 6/7/2014 15:43'(GMT+7)

"Bộ trưởng quốc phòng Donetsk" giải thích nguyên nhân rút quân khỏi Slavyansk

Ông Igor Strelkov

Ông Igor Strelkov

Trong bài trả lời phỏng vấn trên website của tự vệ Donetsk, ông I. Strelkov tuyên bố, các thành viên tự vệ đã đột phá vòng vây thành công để đảm bảo an toàn tới 90% về người và trang bị khỏi các mũi tấn công của lực lượng chính phủ Ukraine. Ngoài ra, tự vệ cũng hỗ trợ sơ tán các gia đình thân nhân của họ trong thành phố.

Tự vệ miền Đông củng cố phòng thủ thành phố Donetsk, sau khi Slavyansk thất thủ.

Chỉ huy tự vệ Slavyansk cũng hé lộ, để phá vây thành công, một nhóm xe bọc thép của tự vệ đã phải hy sinh để tấn công nghi binh. "Phần lớn họ đều thiệt mạng", ông I. Strelkov cho biết.

"Chúng tôi quyết định rút lui khỏi thành phố, chứ không phải chết trong đó. Đây không phải là mong muốn của các đơn vị phòng thủ trong Slavyansk, mà thực tế là chúng tôi không thể giữ được thành phố. Nếu để lực lượng chính phủ Ukraine tấn công, Slavyansk sẽ bị phá hủy và nhiều thường dân thiệt mạng", Bộ trưởng Quốc phòng "Cộng hòa Donetsk" tự xưng nhấn mạnh.

Ông I. Strelkov cũng lên tiếng xin lỗi người dân Slavyansk vì không thể bảo vệ được thành phố. Ông này cũng cho biết, lực lượng chính phủ Ukraine đã tổ chức thảm sát trong thành phố sau khi tự vệ rút lui.

Dự kiến, vào ngày 7-7 này, ông I. Strelkov sẽ triệu tập phiên họp khẩn cấp của Hội đồng An ninh Donetsk để thảo luận vấn đề cấp chỉ huy của quân đội của vùng lãnh thổ này. Ông I. Strelkov có thể sẽ giữ chức tổng chỉ huy lực lượng tự vệ thành phố Donetsk và các vùng xung quanh. "Trong phiên họp tới, chúng tôi cũng thảo luận về khả năng hợp nhất hai nước cộng hòa Donetsk và Lugansk", Chỉ huy tự vệ Slavyansk tuyên bố.

"Chúng tôi sẽ cố gắng để không lặp lại những sai lầm vừa diễn ra. Chúng tôi sẽ tập trung chuẩn bị cho các cuộc phản công lần tới chu đáo và cẩn thận hơn. Đặc biệt, chúng tôi sẽ không dễ dàng bỏ qua cho họ trong lần tới", ông I. Strelkov khẳng định.

TUẤN SƠN / QĐND

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất