Thứ Bảy, 28/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 6/8/2013 15:52'(GMT+7)

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: Hà Nguyên)

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: Hà Nguyên)

Ngày 06/8, tại Hà Nội, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã tổ chức Họp báo thường kỳ hoạt động văn hoá, gia đình, thể thao và du lịch quý II/2013. Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn dự và chủ trì Họp báo.

Đồng chí Phan Đình Tân, Phó Chánh Văn phòng Bộ đã thông báo kết quả hoạt động văn hoá, gia đình, thể thao và du lịch quý II năm 2013 tại buổi họp báo. Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ VHTTDL và UBND các cấp, toàn Ngành đã có nhiều cố gắng, đạt kết quả quan trọng trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị và kế hoạch công tác. Hoạt động văn hoá, nghệ thuật được tổ chức sôi nổi, rộng khắp, đáp ứng yêu cầu chất lượng nghệ thuật, nội dung tư tưởng. Công tác quản lý và tổ chức lễ hội căn bản đạt yêu cầu đề ra. Bản sắc văn hóa và các giá trị truyền thống của lễ hội được bảo tồn và phát huy, tạo sức hấp dẫn đối với khách du lịch trong nước và quốc tế. Ý thức thực hiện nếp sống văn minh khi tham gia lễ hội của người dân có chuyển biến so với trước.

Bên cạnh đó, các hoạt động trong Năm Gia đình Việt Nam 2013, kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 được sự hưởng ứng và tham gia tích cực của các tổ chức đoàn thể, chính quyền và nhân dân.

Trong lĩnh vực Thể thao, Việt Nam tập trung chuẩn bị lực lượng tham dự Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật Châu Á, Đại hội Thể thao trẻ Châu Á, World Games, SEA Games 27 năm 2013; ASIAD năm 2014 và các giải thi đấu ở trong nước và quốc tế. Tham dự các giải thể thao quốc tế, thể thao Việt Nam đã giành được 167 HCV, 128 HCB, 109 HCĐ (gồm: 19 HCV, 18 HCB, 19 HCĐ thế giới; 04 HCV, 12 HCB, 09 HCĐ Châu Á; 132 HCV, 91 HCB, 74 HCĐ Đông Nam Á; 12 HCV, 07 HCB, 07 HCĐ tại các giải khác).

Du lịch vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng với lượng khách quốc tế đến Việt Nam 7 tháng đầu năm ước đạt 4,2 triệu lượt, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm 2012. Lượng khách nội địa ước đạt 26,8 triệu lượt, tăng 12,5%. Tổng thu từ du lịch ước đạt 121.500 tỷ đồng, tăng 24,1% so với cùng kỳ, đạt 53% kế hoạch năm.

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xác định nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2013 là tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các Đề án nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết số 23 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh các hoạt động văn hóa – nghệ thuật trong thời kỳ mới. Triển khai tổ chức thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa; Tiếp túc chỉ đạo, triển khai các hoạt động trong chương trình Năm Gia đình Việt Nam 2013; Tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch, chấn chỉnh môi trường du lịch, giải quyết tình trạng chèo kéo, chèn ép, lợi dụng, lừa đảo khách du lịch tại các trung tâm du lịch.

Cũng tại buổi Họp báo, nhiều vấn đề “nóng” của Ngành cũng được báo giới quan tâm như: Việc xây dựng Nghị định quy định đối tượng, tiêu chuẩn quy trình thủ tục xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú”; Lễ phục Nhà nước; Chứng chỉ hành nghệ cho ca sỹ, người mẫu; Chấn chỉnh môi trường du lịch; Đại sứ Du lịch Việt Nam… Đối với những băn khoăn, thắc mắc của báo chí, đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ và Văn phòng Bộ đã cởi mở, thẳng thắn trao đổi, nhìn thẳng vào những tồn tại hạn chế cũng như nguyên nhân, từ đó có định hướng, giải pháp trong thời gian tới.

Kết luận buổi Họp báo, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn ghi nhận những ý kiến đóng góp của phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí tại cuộc họp cũng như những bài viết đã đăng tải trong suốt thời gian qua, đồng thời cho rằng, những vấn đề trao đổi tại buổi Họp báo hôm nay sẽ góp phần tạo sự thống nhất giữa nhà quản lý và các cơ quan thông tấn báo chí, từ đó đi đến nhận thức chung về vấn đề, để có cái nhìn đúng đắn đồng thời có sự chia sẻ, đồng cảm với những khó khăn trong việc quản lý, điều hành, qua đó có nhiều bài viết hay, đúng sự thật giới thiệu tới độc giả.

Hà Nguyên
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất