Chủ Nhật, 22/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Hai, 1/10/2012 22:8'(GMT+7)

Bồi dưỡng nghiệp vụ tuyên giáo về công tác văn phòng

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Chu Văn Đạt phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Chu Văn Đạt phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị.

Đó là khẳng định của đồng chí Chu Văn Đạt, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tại Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên giáo về công tác văn phòng diễn ra mới đây tại TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Hội nghị do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức dành cho đội ngũ cán bộ, chuyên viên lĩnh vực công tác văn phòng của Ban Tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy trong cả nước, Ban Tuyên giáo các Đảng ủy Khối trực thuộc Trung ương và Trung ương các đoàn thể chính trị - xã hội.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Chu Văn Đạt, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Hồ Văn Hải, Tỉnh ủy viên, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế; đồng chí Phan Công Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế cùng 140 đại biểu đại diện lãnh đạo ban, lãnh đạo văn phòng, cán bộ, công chức chuyên trách làm công tác văn phòng của các Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, thành ủy và Đảng ủy trực thuộc Trung ương.

Phát biểu chào mừng Hội nghị, đồng chí Phan Công Tuyên thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế gửi lời chúc mừng và bày tỏ niềm vui của tỉnh được chọn là địa điểm tổ chức Hội nghị. Đồng chí cũng tự hào khi nói về bề dày truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng của thành phố Huế. Tự hào với truyền thống yêu nước, anh dũng trong chiến đấu và năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đảng bộ Tỉnh nói chung, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nói riêng sẽ tạo mọi điều kiện để Hội nghị thành công tốt đẹp.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Chu Văn Đạt nhiệt liệt chào mừng và hoan nghênh các đồng chí lãnh đạo các ban tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương và các đoàn thể chính trị xã hội cùng đội ngũ cán bộ tuyên giáo làm công tác văn phòng đã về tham dự hội nghị tập huấn; đồng chí biểu dương những kết quả đã đạt được của đội ngũ cán bộ văn phòng ban tuyên giáo các cấp. Đồng chí khẳng định: Thời gian qua, công tác tuyên giáo đạt nhiều kết quả tích cực. Trong thành công đó của Ngành có đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ làm công tác văn phòng ban tuyên giáo các cấp từ trung ương đến địa phương.

Đồng chí Chu Văn Đạt nhấn mạnh: Công tác văn phòng được coi là bộ mặt, là cánh tay đắc lực của các cơ quan. Văn phòng các ban tuyên giáo có khối lượng công việc rất lớn và có tầm quan trọng đặc biệt trong mọi hoạt động của Ban tuyên giáo các cấp. Mặc dù có rất nhiều đóng góp vào thành tích của Ngành nhưng công tác văn phòng các ban tuyên giáo hiện vẫn còn những hạn chế, khuyết điểm cần khắc phục như chưa thật làm tốt công tác tham mưu, tổng hợp, xây dựng và thực hiện chương trình công tác; công tác nghiên cứu, đề xuất chất lượng chưa cao; chế độ thông tin báo cáo chưa thật nghiêm. Vì vậy, cần phải quan tâm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu, trước hết là nâng cao chất lượng tham mưu giúp lãnh đạo cơ quan tổ chức và thực hiện tốt chương trình công tác toàn khóa, xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch làm việc hằng năm, hằng quý, hằng tháng của lãnh đạo ban. Phối hợp tham mưu xây dựng các cơ chế, quy chế, phương thức, lề lối làm việc; nâng cao chất lượng báo cáo; đổi mới mạnh mẽ công tác tổng hợp nhằm nâng cao chất lượng thông tin đáp ứng đầy đủ, chính xác, kịp thời phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Văn phòng ban tuyên giáo các cấp cần tăng cường mối quan hệ, ứng dụng công nghệ thông tin trong trao đổi, phối hợp công tác giữa các văn phòng ban để phát huy tốt hơn vai trò của mình trong tình hình mới. Muốn vậy phải quan tâm làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm công tác văn phòng của ban tuyên giáo các cấp.

Trong thời gian diễn ra Hội nghị, các đại biểu đã được nghe giới thiệu các chuyên đề: Tổng quan về công tác văn phòng, Công tác tham mưu, tổng hợp, Công tác văn thư - lưu trữ và Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác văn phòng ban tuyên giáo các cấp.

Các đại biểu cũng đã cùng nhau trao đổi, thảo luận các vấn đề cần quan tâm nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng cho đội ngũ cán bộ làm công tác văn phòng, nâng cao chất lượng hoạt động công tác văn phòng ban tuyên giáo các cấp để góp phần quan trọng vào công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp lãnh đạo./.

Thu Uyên

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất