Thứ Tư, 25/9/2024
Sức khỏe
Thứ Tư, 6/11/2013 9:25'(GMT+7)

“Bột nhừ siêu tốc” có thể gây hại cho sức khỏe

Được biết, Viện đã tiến hành giám sát và lấy 4 mẫu "bột nhừ siêu tốc" tại 3 quận trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, trong đó có 3 mẫu được sản xuất trong nước và 1 mẫu không rõ nguồn gốc. Kết quả định danh thành phần của sản phẩm cho thấy, 2/4 mẫu là Natri bicacbonat, 1/4 mẫu là Natri cacbonat, 1/4 mẫu (loại không rõ nguồn gốc) là muối Nitrat. Kiểm nghiệm chỉ tiêu kim loại nặng đối với sản phẩm cho thấy, không phát hiện Chì, Arsen.

Như vậy, 4 mẫu trên đều nằm trong danh mục phụ gia thực phẩm theo quy định của Bộ Y tế về Hướng dẫn việc quản lý phụ gia thực phẩm. Tuy nhiên, hóa chất cùng loại như Natri cacbonat còn được ứng dụng để sản xuất ra những sản phẩm tẩy rửa, vệ sinh và làm sạch bề mặt các vật dụng sinh hoạt.

Những sản phẩm này thường được chế biến từ sản phẩm hóa chất có độ tinh khiết không cao, chứa nhiều tạp chất kim loại nặng, như: Chì, Arsen, Thủy ngân, Cadimium… có nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Việc sử dụng sản phẩm hóa chất gia dụng để chế biến thực phẩm là hành vi bị nghiêm cấm theo quy định tại Luật An toàn thực phẩm.

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất