Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 22/2/2010 21:21'(GMT+7)

Cả nước đón Tết tươi vui, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm

Chiều 22/2, tại trụ sở Chính phủ, Bộ trưởng Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trủ trì buổi họp báo đầu năm để thông báo với các cơ quan thông tấn báo chí về tình hình nhân dân vui đón Tết Canh Dần.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc, Tết năm ngay có số ngày nghỉ dài; nhu cầu đi lại, du lịch của nhân dân tăng cao hơn so với các năm trước; công tác tổ chức phục vụ đón Tết, bảo đảm an ninh, trật tự xã hội cũng phức tạp hơn. Nhưng với sự chỉ đạo thực hiện chủ động, kịp thời, đồng bộ, kiên quyết và sâu sát của Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cũng như các Bộ, ngành, địa phương và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác chuẩn bị, tổ chức Tết cho đồng bào cả nước, năm nay nhân dân đón tết tươi vui, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm. Đời sống của các tầng lớp nhân dân, nhất là các hộ gia đình chính sách, người có công, các hộ nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiệt hại do thiên tai đã được quan tâm cải thiện rõ rệt.

Đáng chú ý là Tết năm nay, do có sự chỉ đạo sớm và quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ, công tác đấu tranh ngăn chặn các hoạt động sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và đốt pháo nổ được triển khai quyết liệt và có hiệu quả rõ rệt. Tình trạng đốt pháo trong dịp Tết đã được ngăn chặn về cơ bản, giảm 90% so với Tết năm ngoái. Tình trạng thả đèn trời cũng được chấm dứt.

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc, Tết năm nay, tai nạn giao thông tăng cao hơn năm trước; hoạt động vận tải hành khách sau Tết đang diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông; ùn tắc giao thông và lộn xộn tại một số lễ hội chưa được khắc phục; một số tệ nạn như đánh bạc, mê tín dị đoan vẫn chưa được ngăn chặn có hiệu quả…

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc thông báo: Bên cạnh việc yêu cầu các Bộ, ngành bắt tay vào công việc ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương triển khai ngay một số biện pháp kiểm soát thị trường giá cả, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh; tập chung nỗ lực chống hạn đảm bảo gieo cấy vụ Đông Xuân; tiếp tục tập trung, phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ các nhiệm vụ trọng tâm và các công việc trong chương trình công tác quý I của Chính phủ./.

(VOV News)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất