Chủ Nhật, 6/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 12/10/2013 17:23'(GMT+7)

Cả nước tổ chức lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

gười dân TP Hồ Chí Minh vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Hội trường Thống Nhất.

gười dân TP Hồ Chí Minh vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Hội trường Thống Nhất.


Trong ngày 11-10, tại cơ quan Hội Cựu chiến binh tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có hàng trăm cán bộ, hội viên Cựu chiến binh và nhân dân trên địa bàn TP Huế đến viếng, dâng hương tưởng niệm Đại tướng.

Cùng ngày, cán bộ, chiến sĩ và đồng bào các dân tộc huyện miền núi Nam Đông (Thừa Thiên - Huế) đã tổ chức Lễ dâng hương, tưởng nhớ Đại tướng trong không khí thiêng liêng và thành kính ngay tại địa điểm lập thờ ở Ban chỉ huy Quân sự huyện.

* 7 giờ 30 phút ngày 12-10, tại trụ sở Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thái Bình, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Bình thành kính tổ chức Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình dẫn đầu đoàn đại biểu đại diện cho Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong tỉnh kính cẩn thắp hương và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Người có những cống hiến to lớn trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân Việt Nam.
Để tỏ lòng tiếc thương vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các địa phương trong tỉnh cũng tổ chức Lễ viếng tại trụ sở các Ban chỉ huy Quân sự huyện, thành phố từ 7 giờ 30 phút đến 20 giờ ngày 12-10.
Dịp này, Hội Cựu chiến binh, lực lượng vũ trang, các trường phổ thông, ĐH, CĐ tổ chức nói chuyện về thân thế, sự nghiệp và công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.
Trong hai ngày Quốc tang, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình yêu cầu thường trực các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; các sở, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể, trường Chính trị tỉnh, các trường ĐH, CĐ trên địa bàn treo cờ rủ tại trụ sở các cơ quan, đơn vị, nơi công cộng và ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí.
Ban thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình đề nghị các cơ quan, đơn vị tổ chức theo dõi Lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp được truyền hình, truyền thanh trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam.

* Tại Bình Thuận, vào lúc 7 giờ 30 phút sáng nay 12-10, cùng với cả nước, tại tất cả các địa điểm lập bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, đông đảo cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân đã đến thắp hương viếng Đại tướng với niềm tiếc thương vô hạn.

Tại trụ sở Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, một trong những địa điểm tổ chức viếng Đại tướng ở TP Phan Thiết, vào khoảng 6 giờ 30, mặc dù chưa tới giờ viếng, nhưng đã có hàng trăm người lặng lẽ xếp hàng ở bên ngoài để chờ đến giờ được vào viếng Đại tướng. Theo thống kê sơ bộ, đến 9 giờ 30 phút cùng ngày, trên địa bàn toàn tỉnh đã có hơn 25 ngàn lượt người đến viếng Đại tướng.  

Riêng tại TP Phan Thiết đã có hơn 70 đoàn đại biểu, gồm Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh cùng tất cả các cơ quan ban, ngành, đoàn thể, học sinh các trường học trên địa bàn đã đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

* Ngay từ 7 giờ 30 phút ngày 11-10, tỉnh Hà Tĩnh đã bắt đầu tổ chức lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Hàng trăm ban thờ Đại tướng đã được lập tại mỗi xã, phường, huyện, BCH Quân sự tỉnh, BCH QS 12 huyện, thị, thành phố, trường QS tỉnh và Trung đoàn 841 để để cán bộ, nhân dân đến thắp hương viếng Đại tướng.

Sáng 11-10, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh do Bí Thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình dẫn đầu cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đã đến thắp hương, viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại bàn thờ được lập ở hội trường Tỉnh ủy Hà Tĩnh.

Trong sáng nay (12-10), các địa phương, đơn vị, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân tiếp tục dâng hương kính viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị tướng huyền thoại, người con ưu tú của dân tộc, người anh Cả của Quân đội nhân dân Việt Nam đã có công lao to lớn đối với Đảng Tổ quốc và nhân dân với lòng tiếc thương vô hạn.

* Ngày 12-10, từ sáng sớm, hàng nghìn người dân tại Đà Nẵng đã đến Nhà Văn hoá Quân khu V, trụ sở Hội cựu Chiến binh TP Đà Nẵng, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố và các địa điểm khác để viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Từ trưa ngày 11-10, tất cả các điểm vui chơi, giải trí trên địa bàn thành phố đều đóng cửa; các sự kiện, văn hoá cũng được dời sang thời điểm khác. Các cơ quan, trường học, bệnh viên, doanh nghiệp… đều treo cờ rủ, thắt băng tang lên Quốc kỳ tỏ lòng tiếc thương tới Đại tướng.

Tại Nhà Văn hoá Quân khu V, các đoàn và người dân đã xếp hàng từ sáng sớm để vào viếng Đại tướng. Đoàn Quân đội Hoàng gia Cam-pu-chia với hơn 30 sỹ quan cũng đến viếng và tỏ lòng tiếc thương trước sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Tại Hội cựu Chiến binh, từ sáng sớm, các cựu chiến binh và đoàn viên, thanh niên cũng đã hoàn tất công tác chuẩn bị và có mặt để tiếp đón các đoàn đến viếng. Nhiều người dân xúc động, bật khóc khi viết những lời tri ân vào sổ tang gửi tới Đại tướng.

Đội sỹ quan quân đội Hoàng gia Cam-pu-chia tại lễ viếng
Theo Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng, có hơn 10 điểm tổ chức Lễ viếng Đại tướng. Ngoài các địa điểm đã nêu trên, các Ban chỉ huy quân sự tại bày quận, huyện và Trung đoàn trực thuộc đơn vị cũng tổ chức.

* Sáng 12-10, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hoá và Ban chỉ huy quân sự 27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh lập bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp để nhân dân đến dâng hương, hoa tưởng niệm. Trong niềm tiếc thương vô hạn, hàng nghìn cán bộ, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh lần lượt dâng hương, kính cần cúi đầu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Trước đó, Hội Cựu chiến binh tỉnh Thanh Hoá đã lập bàn thờ tại tổ chức hội để các đại biểu và nhân dân viếng, tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Cũng trong dịp này, Thư viện tỉnh tổ chức triển lãm những hình ảnh về “Người anh cả của quân đội nhân dân Việt Nam” với 400 bản sách, phim tư liệu về hai cuộc kháng chiến trường kỳ gian lao mà anh dũng; giới thiệu thân thế, sự nghiệp, công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Qua đó, giáo dục truyền thống, lịch sử Quân đội nhân dân Việt Nam, của lực lượng vũ trang Thanh Hóa cùng những đóng góp của đảng bộ, quân-dân Thanh Hóa qua các thời kỳ cách mạng, những thành tựu nổi bật trong thời kỳ đổi mới.  

Theo Nhân Dân
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất