Chủ Nhật, 22/9/2024
Đời sống
Thứ Ba, 29/1/2013 16:22'(GMT+7)

Các địa phương chăm lo cho người nghèo đón Tết

 

Cà Mau:: Tết năm nay, Cà Mau có 955.923 đối tượng chính sách sẽ được nhận quà, mỗi suất trị giá từ 300.000-600.000 đồng; 915 đối tượng xã hội được nhận quà, mỗi suất 350.000 đồng; 24.108 hộ nghèo, mỗi hộ nhận 1 suất quà trị giá 350.000 đồng và 13.105 hộ cận nghèo, mỗi hộ nhận 1 suất quà trị giá 300.000 đồng.

Sở LĐ-TB&XH cho biết sẽ phối hợp với Co-opMart Cà Mau chuẩn bị quà trao cho các hộ nghèo, cận nghèo. UBMTTQ các cấp sẽ phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH và chính quyền địa phương giám sát, kiểm tra chất lượng quà cũng như việc cấp quà đúng đối tượng, bảo đảm các đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo nhận được quà trước ngày 25 tháng Chạp.

Ngay từ những ngày đầu tháng 1, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã triển khai vận động đến các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Đến thời điểm này, đã có một số đơn vị đăng ký tặng quà Tết thông qua UBMTTQ tỉnh như: Tập đoàn Dầu khí, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, UBMTTQ Trung ương, UBMTTQ TP Hồ Chí Minh, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ. 


Các đơn vị này sẽ hỗ trợ khoảng 1.028 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, người dân tộc. UBMTTQVN tỉnh sẽ chuyển những phần quà này đến những vùng sâu, vùng xa, ven biển như: U Minh, Thới Bình, Trần Văn Thời, Ngọc Hiển, Đầm Dơi. 

Với mục tiêu không để người nghèo thiếu Tết, các phần quà vận động được sẽ chuyển đến đúng đối tượng. Như vậy, Tết năm nay người nghèo, cận nghèo sẽ nhận được 2 suất quà. Sự hỗ trợ này giúp người nghèo thêm ấm áp khi Tết đến, xuân về.

Đây sẽ là động lực giúp bà con vững tin hơn để vượt qua khó khăn, tin tưởng vào đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, cùng nhau đoàn kết, quyết tâm xây dựng cuộc sống mới ngày thêm tươi đẹp.

Bình Định : Ngay từ cuối tháng 10.2012, Hội CTĐ tỉnh Bình Định đã triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2013 đến Hội CTĐ các huyện, thị xã, thành phố; CLB Người tình nguyện CTĐ tỉnh; Đội Thanh niên CTĐ xung kích tỉnh. Trong đó, mục tiêu đặt ra là thăm và tặng quà cho hơn 12 ngàn đối tượng, với tổng trị giá quà tặng 2-2,5 tỉ đồng.

Đến ngày 5.1, đã có hơn 1,2 tỉ đồng trợ giúp cho 3.195 hộ nghèo và 360 đối tượng nạn nhân chất độc da cam. Chương trình của Đoàn thanh niên với 5.000 bánh tét cho người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em ở các Trung tâm Bảo trợ xã hội, cơ sở dạy nghề, người già neo đơn, các chiến sĩ làm nhiệm vụ nơi hải đảo, bệnh nhân nghèo, sinh viên, công nhân ở xa không có điều kiện về quê ăn Tết. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã có kế hoạch xuất 1,8 tỉ đồng từ Quỹ cứu trợ tỉnh để dành tặng người nghèo 6.000 suất quà Tết. Đồng thời, sẽ có 300 triệu đồng được trích từ Quỹ Vì người nghèo tỉnh để tặng người nghèo 1.000 suất quà. Qua “kênh” Mặt trận, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - chi nhánh Bình Định sẽ tặng người nghèo 3.000 suất quà, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng.

 Hội CTĐ tỉnh và Hội Nữ doanh nhân tỉnh sẽ cùng phối hợp tổ chức chương trình “Chia sẻ yêu thương”. Tâm điểm của chương trình là tặng 1.000 bánh tét cho Trung tâm Nuôi dưỡng người tâm thần Hoài Nhơn, BV Lao và bệnh phổi, BV Phong và da liễu Trung ương Quy Hòa, bệnh nhân nghèo ở BVĐK tỉnh, học sinh, sinh viên không về quê ăn Tết.

Quảng Bình:  Ban Tổ chức Chương trình Nghĩa tình Trường Sơn - Báo SGGP và Hội Truyền Thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Bình đã bàn giao  12 Nhà Nghĩa tình Trường Sơn  được khánh thành, bàn giao cho các cựu TNXP Quảng Bình với trị giá mỗi căn nhà là 45 triệu đồng (tài trợ của VietinBank) cộng với 60-100 triệu đồng do nhân dân và địa phương đóng góp. Ban tổ chức Chương trình Nghĩa tình Trường Sơn - Báo SGGP và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình sẽ bàn giao 15 căn Nhà Nghĩa tình Trường Sơn cho bà con các dân tộc Khùa, Mày... thuộc xã rẻo cao Dân Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình. Những căn nhà mới hết sức ý nghĩa, nhân văn để chuẩn bị đón Tết nguyên đán

Quảng Ngãi:  Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với gia đình ca sỹ Minh Sơn (Việt kiều Úc) tổ chức đoàn khám, chữa bệnh và tặng quà Tết cho các hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam tại xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa). Đoàn đã trao 200 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 350 nghìn đồng gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt cho các gia đình là hộ nghèo, đối tượng chính sách và nạn nhân chất độc da cam. Đồng thời, cũng tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí cho 100 bệnh nhân. Được biết, trong đợt này, đoàn cũng tổ chức tặng 1.000 suất quà Tết trị giá 350 triệu đồng tại các huyện Mộ Đức, Tư Nghĩa, Sơn Tịnh, Bình Sơn và Sơn Hà. Đồng thời, khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 1.000 bệnh nhân tại các huyện Tư Nghĩa, Bình Sơn, Trà Bồng và Sơn Hà.

Đây là hoạt động nhằm thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do UB MTTQVN và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động.

 PV (tổng hợp)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất