Thứ Hai, 23/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 2/2/2010 16:34'(GMT+7)

Các địa phương hoàn thành Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số

Các đại biểu tham dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang

Các đại biểu tham dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang

Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Đại hội toàn quốc vừa cho biết, trong điều kiện lần đầu tiên tổ chức, đa số các địa phương đều là các tỉnh, huyện nghèo, nhưng chỉ trong thời gian hơn 4 tháng (từ tháng 9/2009 đến 1/2010), Đại hội các cấp đều được tổ chức trang trọng, thiết thực, theo đúng yêu cầu kế hoạch.

3 tỉnh Điện Biên, Gia Lai, Kiên Giang được chọn tổ chức Đại hội điểm của cả nước. Cần Thơ là địa phương cuối cùng tổ chức xong Đại hội cấp tỉnh (ngày 22/1/2010).

Các đồng chí lãnh đạo và thành viên Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Đại hội toàn quốc đã tham dự và chỉ đạo Đại hội tại tất cả 51 tỉnh, thành, trong đó Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng, Trưởng ban chỉ đạo Đại hội toàn quốc đã dự và chỉ đạo Đại hội tỉnh Lào Cai.

Đại hội các cấp đã thực sự là biểu tượng của sự thống nhất “ý đảng – lòng dân”, được đồng bào các dân tộc phấn khởi, tự hào đón nhận như một ngày hội lớn.

Dự kiến, Đại hội Đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình trong 2 ngày vào tháng 5/2010, với sự tham dự của 1.700 đại biểu.

Trước Đại hội, sẽ tổ chức Hội thảo Quốc gia về công tác dân tộc và Đại đoàn kết dân tộc, Triển lãm về bản sắc văn hóa và thành tựu của các dân tộc thiểu số Việt Nam, Festival học sinh – sinh viên dân tộc thiểu số.

Ngày 8/5/2009, Ban Bí thư đã ra Thông báo quyết định tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của năm 2010, khẳng định Đại hội là sự kiện chính trị - xã hội đặc biệt quan trọng của cử nước; đã ra chỉ thị số 35 – CT/TW về lãnh đạo Đại hội. Ngay sau đó, ngày 8/6/2009, Thủ tướng Chính phủ đã ra Quyết định số 757/QĐ-TTg phê duyệt Đề án Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Việt Nam.


(Theo Chinhphu.vn)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất