Thứ Tư, 25/9/2024
Môi trường
Thứ Sáu, 3/6/2011 20:27'(GMT+7)

Các địa phương hưởng ứng Ngày môi trường thế giới

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên – Môi trường, sau 13 năm thực hiện dự án trồng mới 5 triệu ha rừng, diện tích rừng trên toàn tỉnh đã tăng thêm gần 4.000 ha. Bến Tre chú trọng xây dựng và bảo vệ Sân Chim Vàm Hồ (diện tích 40ha với gần 100 loài chim khác nhau) và Khu dự trữ đất ngập nước Thạnh Phú với diện tích 2.050ha…

Nhân dịp này, các địa phương trong tỉnh ra quân trồng 400 cây xanh, dọn vệ sinh các chợ, bến xe, các khu tập trung đông dân cư...

* Ngày 3/6, tại huyện Lục Yên, UBND tỉnh Yên Bái đã mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 và Năm quốc tế về rừng.

Yên Bái là một trong những tỉnh miền núi với đa số diện tích đất đai là đồi rừng. Những năm qua tỉnh đã làm tốt việc trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng đưa độ che phủ rừng đạt 59,2% vào năm 2010. Để làm tốt công tác bảo vệ rừng và các vấn đề liên quan đến môi trường, Yên Bái sẽ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho người dân, tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm về môi trường; triển khai các chương trình, dự án về bảo vệ môi trường, trong đó tập trung vào các dự án liên quan đến công tác trồng rừng và bảo vệ rừng, đẩy mạnh phong trào “trồng cây, gây rừng” ở khắp các địa phương trong tỉnh.

Sau lễ mít tinh, các đại biểu và nhân dân đã trồng cây xanh trên địa bàn thị trấn Yên Thế.

* Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 và Năm quốc tế về rừng 2011, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng trị phối hợp với UBND huyện Đakrông tổ chức mít tinh nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ rừng và phát triển rừng.

Theo số liệu thống kê vào năm 2010, tổng diện tích các khu bảo tồn hệ sinh thái của Quảng Trị ước đạt 100.000 ha, tỷ lệ che phủ rừng đạt trên 46,7%. Những năm qua, công tác bảo vệ môi trường nói chung và bảo vệ rừng nói riêng được tỉnh Quảng Trị quan tâm. Đến nay, những vấn đề về môi trường gây bức xúc đã căn bản được giải quyết; công tác xã hội hóa bảo vệ rừng ngày càng đi vào chiều sâu; kế hoạch trồng rừng được triển khai hiệu quả...

Tại các huyện, thị, xã cũng đã diễn ra các hoạt động trồng cây, thu dọn vệ sinh môi trường và tăng cường công tác tuyên truyền tới người dân về bảo vệ môi trường, bảo vệ cũng như phát triển rừng.
* Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, tại tỉnh Bình Dương đang thực hiện chương trình “Tháng tiêu dùng xanh” bằng cách phát túi xách thân thiện môi trường tại các siêu thị, trung tâm thương mại.

Từ đầu tháng 6, Sở Tài nguyên và Môi trường đã thực hiện chương trình phát túi xách thân thiện môi trường miễn phí tại các siêu thị, trung tâm thương mại, các chợ nhằm nâng cao nhận thức của người dân và đã được nhiều người đồng tình hưởng ứng, sử dụng túi thân thiện với môi trường trong việc mua sắm, đựng hàng hóa mang về nhà.

Bà Nguyễn Trình Cao Sơn, Phó Chi cục Trưởng bảo vệ môi trường tỉnh Bình Dương cho biết: "Túi xách thân thiện môi trường được làm từ các loài cây thảo mộc, có độ bền cao, tái sử dụng được nhiều lần. Đặc biệt, nếu không sử dụng thải ra môi trường khoảng 3-4 tháng túi mục và phân hủy". Chiến dịch "Tháng tiêu dùng xanh" nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; đồng thời phát huy phong trào thi đua vì môi trường xanh, sạch, đẹp.

* Ngày 3/6, Ban vận động thành lập Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường tỉnh Bạc Liêu tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2011-2015. Ông Khưu Lễ - Phó Giám đốc sở Tài Nguyên Môi trường được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội.

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Bạc Liêu được thành lập theo Quyết định số 2513/QĐ-UBND ngày 28/10/2010 của UBND tỉnh Bạc Liêu. Hội là tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, chịu sự quản lý Nhà nước của Sở Tài nguyên và Môi trường về lĩnh vực Hội hoạt động và các cơ quan quản lý nhà nước liên quan, là thành viên của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh. Trong nhiệm kỳ 2011 - 2015, Hội tập trung tăng cường xây dựng và phát triển tổ chức hội; làm tốt công tác thông tin, tập huấn, phổ biến các kiến thức pháp luật về bảo vệ thiên nhiên và môi trường cho hội viên và các tầng lớp nhân dân; tiến hành nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội các chương trình, dự án có liên quan đến các lĩnh vực bảo về thiên nhiên và môi trường; chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật nhằm khai thác và sử dụng tốt nhất tài nguyên thiên nhiên của tỉnh phục vụ cho phát triển kinh tế theo hướng bền vững./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất