Thứ Năm, 3/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 21/1/2011 10:16'(GMT+7)

Các địa phương thông báo nhanh kết quả Ðại hội lần thứ XI của Ðảng

 

*Sáng 20-1, Thành ủy Hải Phòng tổ chức Hội nghị báo cáo nhanh kết quả Ðại hội lần thứ XI của Ðảng tới đông đảo cán bộ lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể, các tổ chức đảng trực thuộc Thành ủy.

 Ðồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên T.Ư Ðảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng đã thông báo những nội dung chủ yếu của Ðại hội Ðảng XI, trọng tâm là những quan điểm phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 - 2020: Phát triển nhanh gắn liền với phát triển bền vững; Ðổi mới đồng bộ, phù hợp với kinh tế và chính trị vì mục tiêu xây dựng nước Việt Nam XHCN dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; Mở rộng dân chủ, phát huy tối đa nhân tố con người, coi con người là chủ thể, nguồn lực chủ yếu và là mục tiêu của sự phát triển; Phát triển mạnh mẽ lực lượng sản xuất trình độ khoa học, công nghệ ngày càng cao, đồng thời hoàn thiện quan hệ sản xuất trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; Xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ ngày càng cao trong điều kiện hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Ðồng thời cũng nêu rõ ba khâu đột phá chiến lược mà Ðại hội Ðảng lần thứ  XI đã xác định: Hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN, trọng tâm là tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng và cải cách hành chính; Phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao; Xây dựng hệ thống hạ tầng đồng bộ với một số công trình hiện đại, tập trung vào hệ thống giao thông và hạ tầng đô thị. Ðồng chí Bí thư Thành ủy cũng thông báo các nội dung chính trong các Văn kiện Ðại hội XI của Ðảng.

* Ngày 20-1, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị thông báo nhanh kết quả Ðại hội lần thứ XI của Ðảng tới toàn thể cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh.

Ðồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên T.Ư Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh Quảng Bình trực tiếp báo cáo kết quả Ðại hội với các đại biểu, nêu rõ: Ðại hội lần thứ XI của Ðảng là sự kiện chính trị hết sức quan trọng của đất nước, có ý nghĩa to lớn và thể hiện tình cảm, niềm tin son sắt của nhân dân ta vào sự lãnh đạo của Ðảng. 

Ðoàn đại biểu Ðảng bộ tỉnh Quảng Bình dự Ðại hội XI của Ðảng gồm 19 đồng chí. Trong quá trình tham gia Ðại hội, các thành viên trong đoàn đại biểu tỉnh Quảng Bình đã có những đóng góp tích cực vào sự thành công chung của Ðại hội.

Ðồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các Ðảng bộ trực thuộc tổ chức báo cáo nhanh kết quả Ðại hội XI của Ðảng, hoàn thành trong tháng 1; đồng thời tổ chức tốt các hoạt động mừng Ðảng, mừng Xuân; chăm lo đời sống, hỗ trợ người nghèo vùng bị thiệt hại lũ lụt vui đón Tết Nguyên đán.

* Chiều 20-1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận tổ chức hội nghị báo cáo nhanh một số kết quả Ðại hội lần thứ XI của Ðảng đến đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và các đồng chí cán bộ cấp cao đã về hưu.

Ðồng chí Huỳnh Văn Tí, Ủy viên T.Ư Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận đã báo cáo những nét chính trong quá trình chuẩn bị Ðại hội và nội dung chủ yếu của các văn kiện Ðại hội XI; về Ðiều lệ Ðảng; về bầu cử Ban Chấp hành T.Ư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ủy ban Kiểm tra T.Ư khóa XI. Ðồng chí Huỳnh Văn Tí đã phân tích, nêu bật những điểm cốt lõi nhất của Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011); nêu những đánh giá khái quát năm năm thực hiện Nghị quyết Ðại hội X, 10 năm thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội (2001 - 2010), 20 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (1991 - 2011) và nhìn lại quá trình cách mạng nước ta..., đồng thời nhấn mạnh những nhiệm vụ cần tập trung tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Ðại hội XI./.

Theo Nhân Dân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất