Thứ Năm, 3/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 14/1/2011 13:10'(GMT+7)

Các địa phương tổ chức nhiều hoạt động thiết thực mừng Đảng, mừng Xuân Tân Mão

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

* Tại Bến Tre, chiều 13/1, UBND tỉnh và Sở Công thương đã làm lễ khai mạc Tuần lễ doanh nghiệp nhỏ và vừa lần thứ XI và Hội chợ triển lãm công nghiệp - thương mại năm 2011 với sự tham gia của 140 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Đến dự có đại diện Trung tâm xúc tiến thương mại các tỉnh: Tiền Giang, An Giang, Tây Ninh, Ninh Thuận, Sóc Trăng và Đồng Tháp. Đây là một trong những hoạt động chào mừng Đại hội XI của Đảng, kỷ niệm Ngày thành lập Đảng 3/2, mừng Xuân Tân Mão và kỉ niệm 51 năm Ngày Bến Tre Đồng khởi (17/1/1960 - 17/1/2011).

Tuần lễ doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ có các hoạt động như: Hội thảo các giải pháp đẩy mạnh xúc tiến thương mại vào thị trường Châu Âu và Trung Quốc; Bình chọn sản phẩm CN - TTCN của doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bến Tre. Hội chợ có 250 gian hàng trưng bày, triển lãm và kinh doanh của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, gồm nhiều ngành hàng: các sản phẩm chế biến từ thủy sản, dừa, trái cây, lúa gạo; sản phẩm tươi sống, hàng công nghiệp, may mặc, thủ công mỹ nghệ...rất đa dạng, phong phú, phục vụ người dân mua sắm trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến. Ngoài ra, còn có chương trình vẽ tranh thiếu nhi trên sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ dừa của 1.000 học sinh cấp 2 trong tỉnh tham gia; Tuần lễ doanh nghiệp nhỏ và vừa và Hội chợ kéo dài đến ngày 19/1/2011.

Trước đó, sáng 12/01, Đài PT-TH Bến Tre phối hợp với Sở VHTT&DL tỉnh tổ chức “Giải đua xe đạp Cúp Truyền hình tỉnh Bến Tre mở rộng lần thứ XIII”. Tham dự Giải có 14 đội đua với 70 VĐV nam đến từ các tỉnh miền Đông và miền Tây Nam bộ, trong đó có một số đội mạnh như: Domesco Đồng Tháp, Bảo vệ thực vật An Giang, Bảo vệ thực vật Sài Gòn… Các đội đua sẽ trải qua 6 chặng đua với lộ trình dài 665km, đi qua 8 tỉnh ĐBSCL là: Bến Tre, Tiền Giang, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long; và kết thúc ở thành phố Bến Tre vào chiều 16/01.

* Từ ngày 13 đến 17/1, tỉnh Gia Lai đã tổ chức khai mạc “Hội chợ mua sắm Tết Tân Mão năm 2011”. Có hơn 200 gian hàng tham gia với các ngành hàng tổng hợp như đồ gia dụng, công nghệ thực phẩm, may mặc... có nhiều gian hàng của các đơn vị trong tỉnh Gia Lai. Hội chợ là dịp để các doanh nghiệp của tỉnh giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của địa phương, quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp đến người tiêu dùng đặc biệt là những hàng hoá phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng thiết yếu trong dịp Tết Nguyên đán. Hội chợ cũng là dịp để các doanh nghiệp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và hợp tác, tìm kiếm cơ hội đầu tư.

* Ngày 13/1, Sở Thông tin-Truyền thông và Hội Nhà báo TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi họp báo công bố Hội báo Xuân và Đường sách Tết Tân Mão 2011. Theo đó, Hội báo Xuân sẽ diễn ra trong hai ngày 20 và 21/1 tại Nhà văn hoá Thanh Niên; Lễ hội Đường sách diễn ra từ 31/1 - 6/2, với nhiều hoạt động hấp dẫn tại khu vực đường Mạc Thị Bưởi (đoạn từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ).

Hội báo Xuân quy tụ hơn 200 đầu báo Xuân của thành phố, Trung ương và các địa phương lân cận, trong đó có 80 ấn phẩm của 43 cơ quan báo chí của thành phố, với 45 gian triển lãm, trưng bày những sản phẩm báo in, tạp chí, báo hình, báo nói, báo điện tử. Tại Hội báo Xuân, độc giả sẽ được giao lưu với những cây viết xuất sắc, những gương mặt kỳ cựu của làng báo cũng như được chiêm ngưỡng các ấn phẩm Xuân. Bên cạnh các hoạt động triển lãm là các chương trình tạp kỹ, ca nhạc, hài kịch, tư vấn sức khỏe ngày Tết, tặng quà, xiếc, ảo thuật, ẩm thực… Tại khu vực “Gian hàng chung” sẽ trưng bày bìa báo Xuân 2011 của tất cả các báo, 12 sự kiện nổi bật về kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa, nghệ thuật. Trong khuôn khổ Hội báo Xuân còn có cuộc thi bình chọn Bìa báo Xuân đẹp nhất của năm, chương trình “Tặng báo Xuân” cho sinh viên, công nhân, bộ đội biên phòng.

2011 là năm đầu tiên TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ hội Đường sách, với sự tham gia của các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xuất bản và phát hành sách trên địa bàn thành phố. Mang chủ đề “Ước mơ”, lễ hội là dịp thể hiện ước mơ luôn vươn cao của nhân dân Thành phố. Đặc biệt, Lễ hội Đường sách đã chọn sách cho trẻ em làm trọng tâm chính để hưởng ứng chủ đề năm 2011 của TP. Hồ Chí Minh - Năm vì trẻ em. Tại đây sẽ có khu vực triển lãm hình ảnh Bác Hồ với thiếu nhi, những thành tựu của Thành phố, giới thiệu 20 đầu sách quý, sách cho người khiếm thị, sách điện tử, hoạt động mua bán và trao đổi sách, giao lưu thơ xuân, tặng sách, tặng chữ ngày đầu Xuân...

Theo: TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất