Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 27/4/2013 22:48'(GMT+7)

Các địa phương tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhân ngày 30/4 và 1/5



* Tỉnh Bình Định đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm hỏi và tặng quà cho các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ và các gia đình chính sách tiêu biểu, mỗi suất quà trị giá 1- 2 triệu đồng. Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo tỉnh đã báo cáo những thành tựu trong phát triển kinh tế- xã hội và an ninh trật tự của tỉnh trong thời gian qua và đánh giá cao công lao đóng góp, sự hy sinh to lớn của các lão thành cách mạng và những gia đình thương binh, liệt sĩ, bà mẹ Việt Nam anh hùng qua các thời kỳ cách mạng.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh và thành phố Quy Nhơn đã viếng nghĩa trang liệt sĩ Quy Nhơn. Ban liên lạc tù chính trị Côn Đảo tỉnh và thành phố Quy Nhơn tổ chức gặp mặt, ôn lại truyền thống cách mạng của các chiến sĩ tử tù cách mạng chiến đấu đến hơi thở cuối cùng cho đến ngày toàn thắng của dân tộc. Lãnh đạo tỉnh và các đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn cũng tổ chức thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách và người có công với cách mạng, nhận phụng dưỡng các bà mẹ Việt Nam anh hùng, tổ chức các tour du lịch thăm quan các địa chỉ đỏ ở trong và ngoài tỉnh.

* Hội văn học nghệ thuật Bình Dương tổ chức Liên hoan ảnh nghệ thuật Bình Dương lần thứ II - 2013 với chủ đề “Bình Dương, Đất nước - Con người”.

Liên hoan ảnh thu hút 30 nhiếp ảnh là hội viên và thành viên của Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Bình Dương với 495 tác phẩm dự thi. Tác phẩm tham gia Liên hoan phản ánh chân thực cuộc sống, sự năng động, sáng tạo, đổi mới và trên đường phát triển của tỉnh Bình Dương sau 18 năm tái lập tỉnh. Qua bình chọn, Ban tổ chức đã chọn 120 tác phẩm dự treo và trao giải cho 14 tác phẩm đạt giải. Các tác phẩm đạt giải và dự treo được triển lãm tại Trung tâm văn hoá tỉnh từ nay đến ngày 2/5 phục vụ công chúng.

Cũng tại Trung tâm Văn hóa tỉnh đã diễn ra “Liên hoan sân khấu kịch ngắn, kịch vui không chuyên toàn quốc năm 2013” do Cục văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa-Thể thao&Du lịch) và Sở VH-TT&DL Bình Dương phối hợp tổ chức. 18 vở kịch của 18 đoàn nghệ thuật quần chúng các tỉnh, thành trong cả nước tham gia với thời lượng khoảng 40 phút/vở, với ba nội dung chính: ca ngợi tinh thần kiên cường, bất khuất trong đấu tranh bảo vệ tổ quốc, biên giới và biển đảo quê hương; xây dựng đời sống văn hóa cơ sở và tại các khu công nghiệp; xây dựng nông thôn mới. Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao 20 huy chương vàng, 32 huy chương bạc cho các diễn viên xuất sắc; 10 huy chương vàng, 8 huy chương bạc cho vở diễn xuất sắc. Các đội kịch tham gia Liên hoan còn biểu diễn lưu động phục vụ thanh niên công nhân tại 8 điểm của 7 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh trong dịp chào mừng kỷ niệm 30/4.

* Ngày 27/4, Bảo tàng Đồng Nai đã tổ chức khai mạc Triển lãm chuyên đề: “Những kỷ vật vượt thời gian”. Triển lãm trưng bày trên 200 tư liệu, hiện vật, hình ảnh, di vật của những cán bộ, chiến sĩ, người yêu nước, trong đó có những hiện vật do chính những tù chính trị làm ngay trong nhà tù. Đặc biệt là những di vật của các cán bộ chiến sĩ Sư đoàn 5 hy sinh trong cuộc tiến công nổi dậy xuân Mậu Thân 1968.
Trước đó, tại xã Thanh Bình huyện Trảng Bom, huyện Trảng Bom, Tỉnh Ủy, UBND tỉnh Đồng Nai đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình Đền tưởng niệm Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa U1 - một công trình mang đậm ý nghĩa lịch sử và nhân văn sâu sắc.

* Dịp này, trên địa bàn thành phố biển Hội An (Quảng Nam ) diễn ra nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Trong đó Trung tâm Văn hoá – Thông tin (VH-TT) thành phố tập trung tuyên truyền đến tận cơ sở về chủ đề biển đảo.
Theo đó, từ ngày 27/4 đến ngày 1/5, Trung tâm VH-TT Hội An tổ chức biểu diễn văn nghệ với chủ đề biển đảo tại các thôn An Bàng (xã Cẩm An), phường Cửa Đại, xã Cẩm Thanh, xã Cẩm Kim và phường Thanh Hà; tổ chức giao lưu cầu lông giữa thành phố Hội An, thành phố Tam Kỳ và thành phố Quảng Ngãi, thu hút hơn 100 vận động viên tham gia.

* Sáng 27/4, phát biểu tại lễ kỷ niệm 38 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng do thành phố Bến Tre tổ chức, ông Nguyễn Tấn Đạt – Bí thư Thành ủy thành phố Bến Tre kêu gọi Đảng bộ và nhân dân thành phố Bến Tre tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng và truyền thống quê hương Đồng khởi, ra sức thực hiện thắng lợi 3 nhiệm vụ trọng tâm của thành phố là: xây dựng thành phố Bến Tre trở thành đô thị loại II trước năm 2020; xây dựng thành công thành phố văn hóa và xây dựng ba xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó xã Phú Nhuận đạt 100% tiêu chí nông thôn mới vào năm 2013./.

TTX
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất