Thứ Ba, 24/9/2024
Kinh tế
Thứ Tư, 30/7/2014 23:25'(GMT+7)

Các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận gói ưu đãi trị giá hàng nghìn tỉ đồng

Ông Trần Đạo Vũ phát biểu tại Hội nghị

Ông Trần Đạo Vũ phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Đạo Vũ, Phó tổng Giám đốc Ngân hàng Đông Á, Giám đốc chi nhánh Hà Nội cho biết: Hội nghị là sự khởi đầu đầy tâm huyết của Ngân hàng Đông Á với các khách hàng doanh nghiệp nhằm cụ thể hóa Kế hoạch hành động 105 của UBND TP Hà Nội và sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước cũng như sự phối hợp các Sở ban ngành Thành phố Hà Nội. Hội nghị là cơ hội thuận lợi cho các doanh nghiệp trao đổi, trình bày các khó khăn vướng mắc cũng như cơ hội tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, hợp lí của Ngân hàng Đông Á để tìm ra các giải pháp tài chính phù hợp nhằm duy trì, phục hồi và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực tài chính và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ tích cặc cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh.

Tại hội nghị, Ngân hàng Đông Á đã giới thiệu các chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho doanh nghiệp đó là: Gói tài trợ ưu đãi 2.500 tỉ đồng dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, áp dụng lãi suất ưu đãi tối đa 8%/năm cho các khoản vay ngắn hạn; áp dụng lãi suất ưu đãi tối đa 11%/năm trong 6 tháng đầu tiên kể từ ngày giải ngân cho các khoản vay trung, dài hạn. Gói tài trợ ưu đãi 1.000 tỉ bình ổn thị trường. Với gói tín dụng này, sẽ áp dụng lãi suất vay ưu đãi 6%/năm cho khách hàng vay là doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá; áp dụng lãi suất vay ưu đãi từ 7-8%/năm cho khách hàng vay là nhà cung cấp của doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường. Gói tài trợ ưu đãi 500 tỉ dành cho doanh nghiệp sản xuất gia công hàng may mặc xuất khẩu cuoió cùng là chương trình ưu đãi dành cho cơ sở phân phối thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản.

Ngân hàng Đông Á cũng sẽ thiết kế các chương trình riêng cho từng ngành như ngành chế biến nông, lâm, thủy sản, ngành nhựa cao su, các ngành thủ công mĩ nghệ. Đây là các chương trình tiếp nối với quá tình đồng hành của Ngân hàng Đông Á từ những ngày thành lập đến nay./.

Tin và ảnh:  Duy Hưng



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất