Thứ Ba, 8/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 12/1/2012 20:46'(GMT+7)

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước chúc Tết, làm việc tại các địa phương

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn các đã báo cáo tóm tắt với đồng chí Ngô Văn Dụ tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của Bắc Kạn năm 2011; phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2012; Công tác tổ chức Tết Nguyên đán Nhâm Thìn năm 2012 cho đồng bào các dân tộc trong tỉnh.
 
Năm 2011, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Bắc Kạn đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội: Nền kinh tế của tỉnh đạt tốc độ tăng trưởng 13%; thu nhập bình quân đầu người đạt 14,6 triệu đồng, tăng 2,7 triệu đồng so với 2010; Tỷ lệ hộ nghèo năm mới tái lập là 52,58% (tiêu chí cũ), nay chỉ còn 23,52%; Công tác quốc phòng, an ninh đảm bảo. Năm 2012, tỉnh đề ra mục tiêu, định hướng phát triển kinh tế-xã hội theo đặc thù, lợi thế của vùng đất, lợi thế rừng, và đặc biệt là lợi thế vùng đặc sản, cây đặc sản… theo nguồn gien, từ cây trồng vật nuôi...

Đồng chí Ngô Văn Dụ chúc mừng Đảng bộ, nhân dân các dân tộc Bắc Kạn về những cố gắng to lớn, vượt qua khó khăn của một tỉnh nghèo để đạt được tốc độ tăng trưởng kinh tế khá, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh trong năm qua. Đồng chí chia sẻ với lãnh đạo và nhân dân các dân tộc Bắc Kạn về những khó khăn khách quan từ nền kinh tế thế giới, kinh tế trong nước. Trong bối cảnh Chính phủ đang phải điều tiết nhiều vấn đề mang tầm vĩ mô, tỉnh Bắc Kạn phải chủ động gắn kết các chương trình mục tiêu theo chỉ đạo của Trung ương phù hợp với điều kiện tự nhiên của một tỉnh vùng cao, đất rừng là chủ yếu. Đồng chí mong rằng, phát huy lợi thế vốn có, tận dựng sự ưu tiên giúp đỡ của Trung ương và các địa phương trong cả nước, Bắc Kạn cần chú trọng ngay từ đầu phát triển nền kinh tế mang tính bền vững; chú trọng đến an sinh, công bằng xã hội...

Trong chuyến thăm làm việc tại Bắc Kạn nhân dịp đầu năm mới, đồng chí Ngô Văn Dụ đã thăm và chúc Tết huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Chợ Mới, thăm và chúc Tết cơ quan Uỷ ban Kiểm tra, Văn phòng Tỉnh uỷ; thăm Nhà máy chế biến gỗ SAHABAK, Công ty Cổ phân luyện kim MATEXIM tại Khu Công nghiệp Thanh Bình; đến thăm và tặng quà cho ba gia đình chính sách là lão thành cách mạng Lương Chính Thắng (91 tuổi), ở phường Phùng Chí Kiên; Gia đình ông Triệu Đức Ngự (91 tuổi), cán bộ tiền khởi nghĩa và gia đinh mẹ liệt sĩ Nguyễn thị Bé, có 4 người con tham gia quân đội thời kỳ chiến tranh, trong đó có 2 người đã hy sinh trong thời kỳ chống Mỹ.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã về thăm, tặng quà, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang.

Tại buổi gặp gỡ với lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, đồng chí Bùi Văn Hải, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo với Phó Chủ tịch nước tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh năm 2011; các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2012 và công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán 2012.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan hoan nghênh và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bắc Giang đã đoàn kết, nhất trí, nỗ lực đạt được trong năm 2011. Bắc Giang có quyết tâm cao để xây dựng quê hương trở thành một tỉnh có nhiều điển hình tốt trong những tỉnh miền núi và trung du phía Bắc cũng như thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2012. Phó Chủ tịch nước tin tưởng vào quyết tâm của tỉnh và mong tỉnh thực hiện tốt các giải pháp đề ra, đặc biệt là giải pháp về con người và tấm gương của cán bộ, đảng viên là hết sức quan trọng. Phó Chủ tịch nước đề nghị sắp tới triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 ( khóa XI ) tỉnh cần chú ý công tác xây dựng Đảng và xây dựng cơ sở hạ tầng. Trong xây dựng cơ sở hạ tầng, tỉnh chú ý đột phá trong năm 2012 là làm thật tốt đầu tư công, vận dụng tốt việc kêu gọi các nguồn vốn đầu tư. Trong công tác xây dựng Đảng, tỉnh chú ý củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng thật trong sạch, vững mạnh; cán bộ, đảng viên phải là tấm gương sáng cho quần chúng noi theo. Phó Chủ tịch nước mong tỉnh có Tết an toàn tuyệt đối; chăm lo cho các đối tượng chính sách và hộ nghèo; tổ chức Tết vui tươi, lành mạnh và an toàn.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang có Tết an khang, vui tươi, lành mạnh, an toàn và một năm mới thành công.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã thăm, tặng quà, chúc Tết Đảng bộ và nhân dân xã Xương Giang, hai đồng chí lão thành cách mạng ở thành phố Bắc Giang; Công an tỉnh và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh. Tại xã Xương Giang, Phó Chủ tịch nước đã tặng quà cho 10 gia đình chính sách và 10 hộ nghèo của xã.

Cũng trong ngày 12 /1, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã thăm, làm việc và chúc Tết với Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân tỉnh An Giang.

Tại buổi làm việc, Bí thư tỉnh ủy An Giang Phan Văn Sáu báo cáo với Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu về tình hình kinh tế, xã hội trong năm 2011 và những nhiệm vụ phương hướng năm 2012. Trong năm qua, An Giang cũng gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng với những nỗ lực chung của các ngành, các cấp, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, kinh tế xã hội đã có chuyển biến tích cực, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 11,07 %, tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 28.073 tỷ đồng, sản lượng lương thực đạt trên 3,8 triệu tấn, các khu vực thương mại, dịch vụ liên tục phát triển. Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, tỉnh đã thực hiện chính sách chăm lo đời sống Tết cho cán bộ, công viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, gia đình chính sách, các hộ nghèo với kinh phí khoảng 86 tỷ đồng, ngoài ra nhiều doanh nghiệp trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ những phần quà trao tặng cho các gia đình nghèo vui xuân, đón Tết.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu biểu dương những kết quả của tỉnh An Giang đạt được trong năm qua, trong điều kiện gặp nhiều khó khăn chung. Phó Chủ tịch Quốc hội chia vui với đảng bộ, chính quyền và nhân dân An Giang, đặc biệt là với bà con nông dân, với thành công bước đầu của mô hình cánh đồng mẫu lớn ở An Giang, đã tạo nên sức hút, sự quan tâm của nhiều nông dân ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, cần được tiếp tục nhân rộng ra nhiều địa phương để học hỏi và rút kinh nghiệm. Để đảm bảo cho bà con vui xuân, đón Tết được an toàn, tiết kiệm Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cũng yêu cầu tỉnh An Giang tập trung kiểm tra, kiểm soát về giá cả, thị trường, công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, chống gian lận thương mại, buôn lậu, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo nổ trái phép, cần đẩy mạnh thêm công tác tuyên truyền giáo dục ý thức chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông nhất là trong dịp Tết, với lưu lượng giao thông tham gia trên đường tăng cao.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã đến thăm và chúc Tết, tặng quà cho hai Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Anh, vừa tròn 100 tuổi, ở phường Mỹ Phước, Thành phố Long Xuyên và bà mẹ Bùi Hồng Hòa, 90 tuổi, ở phường Đông Xuyên, Thành phố Long Xuyên, chúc hai Mẹ sống lâu, sống khỏe và luôn là tấm gương sáng để con cháu noi theo./.

TG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất