Thứ Tư, 9/10/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 25/12/2011 10:10'(GMT+7)

Các đồng chí lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam chúc mừng chức sắc và giáo dân

 

Thay  mặt  Ủy  ban  T.Ư  MTTQ  Việt  Nam,   đồng chí Huỳnh Ðảm chúc Hồng y Phạm Minh Mẫn; Mục sư Thái Phước Trường cùng các chức sắc, tu sĩ và bà con giáo dân, giáo hữu nhiều sức khỏe, vui đón mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc. Ðồng chí nêu rõ: MTTQ Việt Nam đánh giá cao và hoan nghênh những đóng góp của các vị chức sắc, tu sĩ trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; động viên giáo dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Ðảng, pháp luật của Nhà nước; hăng hái lao động sản xuất; tham gia tích cực các phong trào thi đua  yêu nước do MTTQ phát động, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt chức sắc và bà con giáo dân, Hồng y Phạm Minh Mẫn, Tổng Giám mục Giáo phận Sài Gòn; Mục sư Thái Phước Trường, Hội trưởng Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền nam) chân thành cảm ơn sự quan tâm của Ðảng, Nhà nước, MTTQ, Ban Tôn giáo Chính phủ và chính quyền các cấp dành cho cá nhân mình và đồng bào có đạo; chúc lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, MTTQ sức khỏe, lãnh đạo nhân dân xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.

Trong hai ngày (23 và 24-12), đại diện Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, Tỉnh ủy, HÐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ðác Lắc cùng một số ban, ngành đã đến thăm, tặng quà, chúc mừng Ban đại diện Tin lành tỉnh, dòng Nữ vương Hòa Bình, Ủy ban Ðoàn kết Công giáo tỉnh, Tòa Giám mục, Chi hội Tin lành Ea Tul (xã Ea Tul, huyện Cư M’gar). Các đồng chí lãnh đạo đã nói chuyện thân mật và chúc mừng các linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân đón một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc. Giám mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Buôn Ma Thuột bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với cấp ủy đảng, chính quyền và các cơ quan, ban, ngành về sự quan tâm đối với bà con giáo dân và tín hữu ở địa phương. Theo đó, Giám mục sẽ tiếp tục vận động đồng bào có đạo "sống phúc âm trong lòng dân tộc", chăm lo làm ăn, phát triển kinh tế và thực hiện tốt phong trào thi đua của địa phương.

Tối 24-12, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy,  UBND tỉnh, HÐND tỉnh, UBMT tỉnh Hà Giang đã đến thăm, chúc mừng hàng chục nghìn giáo dân tại Giáo xứ Tân Quang, giáo họ Thanh Tâm... Tại Giáo xứ Tân Quang, lãnh đạo UBND tỉnh Hà Giang đã chia sẻ những thành tựu mà chính quyền, nhân dân tỉnh Hà Giang đã đạt được trong năm qua, đồng  thời khẳng định chính sách tự do tôn giáo mà Ðảng, Nhà nước đang thực hiện. Tại giáo họ Thanh Tâm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Giang Vương Mí Vàng đã chúc đồng bào giáo dân một Giáng sinh an lành, đồng thời kêu gọi giáo dân cùng chung tay xây dựng quê hương theo tinh thần vì Hà Giang phát triển, vì quê hương đổi mới. Cũng trong đêm Giáng sinh, đại diện lãnh đạo các huyện Ðồng Văn, Quản Bạ, Yên Minh, Xín Mần... cũng đã đến thăm đồng bào giáo dân đạo Tin lành, đồng thời chúc giáo dân sống "tốt đời đẹp đạo".

 Nhân dịp Giáng sinh 2011, ngày 24-12, tỉnh Bạc Liêu thành lập nhiều đoàn cán bộ lãnh đạo đến thăm, chúc mừng và tặng quà các vị Linh mục, Hội đồng Giáo xứ các nhà thờ, giáo dân trên địa bàn.

Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HÐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bạc Liêu đã ân cần thăm hỏi sức khỏe các vị Linh mục, Hội đồng Giáo xứ, các vị chức sắc, chức việc trong các họ đạo và chúc toàn thể các vị cùng đồng bào giáo dân tổ chức lễ Giáng sinh năm 2011 vui tươi, an lành, hạnh phúc...

Ðêm Nô-en 24-12, lãnh đạo Tỉnh ủy, HÐND, UBND, MTTQ tỉnh Thừa Thiên - Huế và các ban, ngành liên quan và TP Huế do đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Bình và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hòa dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng Lễ Giáng sinh các nhà thờ: Phanxicô, Phường Ðúc, Chánh tòa Phủ Cam và Hội thánh Tin lành (TP Huế).  Thông qua các vị chức sắc, lãnh đạo tỉnh, thành phố gửi lời chúc sức khỏe các vị linh mục, mục sư và toàn thể giáo dân đón mừng Giáng sinh an lành và đón năm mới 2012 hạnh phúc.

Thay mặt những người có đạo, các vị linh mục quản xứ và thầy truyền đạo tại các nhà thờ bày tỏ lòng cảm ơn những lời chúc tốt đẹp và sự quan tâm của Ðảng bộ, chính quyền và MTTQ các cấp trong tỉnh thời gian qua đã tạo điều kiện thuận lợi để các tôn giáo đi đúng đường hướng hành đạo, gắn kết với đời. Phát huy những thành quả đạt được, các vị chức sắc hứa sẽ tiếp tục vận động giáo dân sống phúc âm, bác ái, tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội, đoàn kết toàn dân để xây dựng quê hương, đất nước.


Nguồn: Nhân Dân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất