Thứ Ba, 15/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 3/8/2011 21:50'(GMT+7)

Các thành viên Chính phủ nói về nhiệm vụ sau khi được phê chuẩn

Tân Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh (trái) (ảnh: DT)

Tân Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh (trái) (ảnh: DT)

 Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh nhấn mạnh: “Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, đã có bước đột phá chiến lược, trong đó có tập trung đầu tư vào cơ sở hạ tầng. Để giải quyết tốt thì việc tạo môi trường thuận lợi cho sản xuất kinh doanh phát triển phù hợp với đời sống của người dân là một nội dung rất lớn. Nhưng nếu muốn huy động nguồn lực thì  quan trọng là phải định hướng đầu tư, bên cạnh đó cần có nguồn lực khác nữa từ trong xã hội thông qua các cơ chế chính sách tạo điều kiện cho thành phần kinh tế doanh nghiệp ngoài Nhà nước cùng người dân tham gia (công tư kết hợp). Tranh thủ các nguồn vốn của nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực cần thiết để đảm bảo an ninh tài chính quốc gia nên việc lựa chọn những nguồn vốn để đầu tư vào từng lĩnh vực, tính chất của dự án là vô cùng quan trọng".

Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ cho rằng, kinh nghiệm vượt qua những khó khăn và thách thức trong thời kỳ lạm phát là những bài học tốt trong quá trình điều hành chính sách tài chính và tiền tệ quốc gia trong 5 năm tới đây.

Bộ trưởng Bộ Tài Chính Vương Đình Huệ nói: “Tôi nghĩ chính sách tài chính quốc gia trong 5 năm tới, luôn phải hướng vào trọng điểm là động viên một cách hợp lý tất cả mọi nguồn lực của đất nước cho phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, bảo đảm an sinh xã hội. Phân bổ các nguồn lực này một cách đúng đắn nhất là sử dụng một cách có hiệu quả để nâng cao hiệu lực. Trọng điểm cũng phải huy động mọi nguồn lực của xã hội để đảm bảo thực hiện thắng lợi kế hoạch 5 năm cũng như chiến lược phát triển 10 năm cho ba đột phá chiến lược mà Nghị quyết Đại hội Đảng đã nêu cũng như Thủ tướng Chính phủ cũng vừa nhấn mạnh trong thời gian vừa qua. Mặt khác, tôi nghĩ chúng ta cũng phải phối hợp chặt chẽ chính sách tài khoá với chính sách tiền tệ và phối hợp với các bộ ngành khác để hoàn thiện hơn nữa thể chế kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Mục tiêu của chính sách tài chính quốc gia lúc nào cũng vậy, hơn ai hết trong lúc này, theo tôi chính sách tài chính quốc gia phải hướng tới mục tiêu dân giàu và nước mạnh".

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết những ưu tiên của Bộ với chức năng, nhiệm vụ được giao trong nhiệm kỳ này là: Giảm tải các bệnh viện tuyến Trung ương, tuyến tỉnh về tim mạch, ung bướu và nhi. Đối với các dịch vụ y tế, quan tâm đầu tư vào yêu cầu người dân; Các mạng lưới cơ sở ở tuyến xã, trạm y tế xã phải tăng cường nhân lực, cơ sở vật chất, luôn có người trực, có đủ thuốc và cuối cùng là việc thực hiện Luật Bảo hiểm Y tế, để tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân, đây mới là nguồn tài chính vững bền, chắc chắn lâu dài.

Bộ trưởng Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Giàng Seo Phử cho biết, ông sẽ tập trung nghiên cứu và đề xuất Chính phủ ban hành chính sách thiết thực về công tác xóa đói giảm nghèo, nâng cao tinh thần đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số trên cả nước.

Bộ trưởng Chủ nhiệm Giàng Seo Phử nêu rõ: "Vấn đề trọng tâm trong nhiệm kỳ tới là cần phải có chính sách, cơ chế đúng, phù hợp để giúp cho họ có cơ hội được tiếp cận với công cuộc đổi mới. Chẳng hạn như việc vay vốn thì phải trao đổi và truyền nghề cho nhau. Thông qua cộng đồng, chúng tôi nghĩ rằng đồng bào các dân tộc sẽ có nhiều cơ hội để tiếp cận hội nhập, làm giàu chính đáng. Chúng tôi hứa sẽ tiếp tục tham mưu tốt hơn với các chính sách của Đảng, Nhà nước để các cơ quan thẩm quyền ban hành những chính sách thiết thực, để góp phần vào việc giảm nghèo chung của cả nước cũng như nâng cao nhận thức cho đồng bào dân tộc thiểu số, giúp cho đồng bào dân tộc đồng hành với cả nước với công nghiệp hóa, hiện đại hóa"./.

Theo VOVNews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất