Chủ Nhật, 27/10/2024
Tuyên truyền
Thứ Bảy, 22/8/2015 8:57'(GMT+7)

Các tỉnh Tây Nguyên tạo điều kiện thuận lợi cho các tôn giáo hoạt động

Nhiều cơ sở thờ tự của các tôn giáo tại Tây Nguyên được trùng tu, sửa chữa, xây dựng mới khang trang. Riêng đối với đạo Tin lành, các tỉnh Tây Nguyên đã giao lại các cơ sở thờ tự cũ, giải quyết đất cho xây dựng mới và nâng cấp, sửa chữa gần 150 cơ sở thờ tự.

Bên cạnh đó, các tín đồ tôn giáo ở các tỉnh Tây Nguyên được tự do sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo tại gia đình và các cơ sở thờ tự hợp pháp; các chức sắc được tự do truyền đạo theo quy định, được phong chức, phong phẩm, bổ nhiệm, thuyên chuyển, tạo điều kiện học tập nâng cao trình độ theo Hiến chương, điều lệ của tôn giáo và pháp luật.

Nhiều năm trở lại đây, các tỉnh Tây Nguyên đã có trên 1.000 sinh viên học tại các Viện Thánh kinh thần học, Đại chủng viện, Học viện Phật giáo; số lượng các chức sắc, tu sỹ được đào tạo trong và ngoài nước không ngừng gia tăng qua các năm. Chỉ riêng với đạo Tin lành, tại các tỉnh Tây Nguyên đã có hàng trăm chức sắc được phong chức, phục chức; tạo điều kiện cho hàng ngàn người đi học cử nhân Thần học tại Viện Thánh kinh thần học và các khóa bồi dưỡng thần học. Các tỉnh Tây Nguyên đã tạo điều kiện cho đạo Tin lành mở các lớp giáo lý cho khoảng 2.000 nhân sự tại 306 chi hội, hội nhánh được công nhận và 1.382 điểm nhóm đã được đăng ký.

Ngoài ra, các địa phương cũng tạo điều kiện cho hàng trăm lượt chức sắc, nhà tu hành ra nước ngoài tham gia hoạt động đối ngoại tại các diễn đàn, hội nghị, hội thảo cùng hàng trăm đoàn khách, tổ chức tôn giáo nước ngoài đến Tây Nguyên làm việc.

Thời gian tới, các tỉnh Tây Nguyên tiếp tục vận động đồng bào các dân tộc, tín đồ tôn giáo nâng cao ý thức cảnh giác trước việc các thế lực thù địch lợi dụng tôn giáo để xuyên tạc, chia rẽ đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo.

Các tỉnh Tây Nguyên gồm Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum hiện có trên 2 triệu tín đồ: Công giáo, Phật giáo, Tin lành và Cao Đài…, người có đạo chiếm 38% dân số toàn vùng, trong đó, tín đồ là đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 38%, tăng hàng chục lần so với trước năm 1975. Các tỉnh Tây Nguyên hiện có 4.672 chức sắc, nhà tu hành với 1.239 cơ sở tôn giáo./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất