Thứ Sáu, 20/9/2024
Thế giới
Thứ Ba, 9/7/2019 9:7'(GMT+7)

Các tổ chức chính trị tại Afghanistan và Taliban tuyên bố đảm bảo an toàn cho người dân

Toàn cảnh vòng đàm phán hòa bình Afghanistan ở Doha, Qatar, ngày 7/7/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Toàn cảnh vòng đàm phán hòa bình Afghanistan ở Doha, Qatar, ngày 7/7/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tuyên bố chung sau hội nghị cho biết các bên sẽ phóng thích vô điều kiện các tù nhân già yếu và bị thương, bảo đảm an ninh cho các tổ chức công cộng, các tổ chức tôn giáo, bệnh viện, các cơ sở giáo dục, khu vực họp chợ, nơi chứa nước, các địa điểm làm việc trên khắp cả nước.

Ngoài ra, các bên tham gia đàm phán cũng “nhận trách nhiệm bảo vệ cuộc sống, tài sản, nhân phẩm, nhà cửa và tự do của người dân”, đồng thời nhất trí nỗ lực giảm thương vong của dân thường về con số không.

Hội nghị giữa các tổ chức chính trị có ảnh hưởng tại Afghanistan và đại diện Taliban ở Doha diễn ra dưới sự bảo trợ của Qatar và Đức. Một số quan chức Chính phủ Afghanistan tham dự với tư cách cá nhân.

Đây là hội nghị "nội bộ" Afghanistan lần thứ 3 sau các hội nghị lịch sử diễn ra tại Moskva hồi tháng 2 và tháng 5 vừa qua.

Hội nghị ở Qatar diễn ra ngay sau khi Mỹ và Taliban kết thúc một tuần đàm phán trực tiếp nhằm tìm kiếm thỏa thuận để Mỹ rút quân khỏi Afghanistan, đổi lại Taliban cam kết không để chủ nghĩa khủng bố biến quốc gia này thành địa bàn hoạt động./.

(TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất