Thứ Sáu, 4/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 14/8/2010 8:13'(GMT+7)

Cải cách hành chính giúp Đà Nẵng dẫn đầu về năng lực cạnh tranh

Ghi nhận những thành tựu đã đạt được, Hội nghị vẫn cho rằng kết quả cải cách hành chính tại Đà Nẵng còn thấp so với mục tiêu mong đợi.

Ghi nhận những thành tựu đã đạt được, Hội nghị vẫn cho rằng kết quả cải cách hành chính tại Đà Nẵng còn thấp so với mục tiêu mong đợi.

Ngày 13/8, thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Tổng kết thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2001 – 2010.

Trong 10 năm qua, thành phố đã tiến hành cải cách trên cả 5 lĩnh vực: Cải cách thể chế hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; cải cách tài chính công; xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ công chức, viên chức; đổi mới lề lối, phương thức làm việc, tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính và hiện đại hoá nền hành chính.

Đà Nẵng đã đạt được các mục tiêu quan trọng, điển hình là việc triển khai đồng bộ cơ chế “một cửa liên thông” và áp dụng hệ thống phần mềm quản lý hồ sơ một cửa tại 100% phường, xã.

Cơ chế này đã đem lại sự giản tiện cho các thủ tục. Ví dụ, với thủ tục đăng ký kinh doanh, trước đây doanh nghiệp phải tốn 30 ngày với 6 lần giao dịch để hoàn tất thủ tục thì giờ đây chỉ còn 10 ngày với 2 lần giao dịch; thủ tục tính thuế quyền sử dụng đất từ 30 ngày trong năm 2001 rút ngắn còn 3 ngày…

Theo khảo sát độc lập của Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng, mức độ hài lòng của người dân và cộng đồng doanh nghiệp đối với cách thức giải quyết yêu cầu của công dân, tổ chức là 90%.

Trong 10 tiêu chí đánh giá của Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI),  4 tiêu chí thuộc về cải cách hành chính đã giúp PCI Đà Nẵng liên tục xếp thứ hạng cao và đứng thứ nhất 2 năm liền.

Tuy vậy, Hội nghị cũng đánh giá, kết quả cải cách hành chính tại Đà Nẵng vẫn còn thấp so với mục tiêu mong đợi của lãnh đạo và nhân dân thành phố về một nền hành chính chuyên nghiệp và hiện đại.

Hội nghị đã đưa ra định hướng hoàn thiện tổ chức và hoạt động của bộ máy hành chính giai đoạn 2011 – 2020 theo cách chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân để xây dựng Đà Nẵng thành thành phố hạt nhân của miền Trung với cơ cấu kinh tế hiện đại, thân thiện với môi trường.

Hội nghị đặt mục tiêu phấn đấu 90% các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp thực hiện “văn phòng điện tử” trong lộ trình cải cách hành chính giai đoạn 2011-2020./.
 
(Cổng TTĐTCP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất