Thứ Sáu, 4/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 10/8/2010 13:39'(GMT+7)

Đại hội đại biểu lần thứ nhất Đảng bộ khối các trường ĐH-CĐ Hà Nội: “Đoàn kết, trí tuệ, đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo”

Tiền thân là Ban cán sự Đảng năm 1987, đến Ban công tác Đảng năm 2002, ngày 29-2-2008, Thành ủy Hà Nội đã ban hành quyết định thành lập Đảng bộ khối các trường ĐH-CĐ Hà Nội và chỉ định BCH lâm thời.

Xác định rõ vai trò quan trọng của các đơn vị trong khối là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, BCH Đảng bộ khối và các cấp ủy trường đã luôn quan tâm đến công tác chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, giảng viên, sinh viên; GD rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Chỉ trong 2 năm, toàn Đảng bộ khối đã tổ chức được 62 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 5527 quần chúng và 43 lớp bồi dưỡng đảng viên mới với 2421 học viên. Các phong trào và các cuộc vận động của ngành, của khối đã được toàn Đảng bộ thực hiện, tạo nên những chuyển biến tích cực trong khối.

Nhiệm vụ chuyên môn cũng đã được các cấp ủy đảng và ban giám hiệu trường tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tốt. Nhiều trường đã khắc phục khó khăn, vướng mắc trong cơ chế quản lý, chuyển từ đào tạo đơn ngành sang đa ngành đa lĩnh vực, từng bước thay đổi phương thức đào tạo tạo sự cạnh tranh trong GD-ĐT, giúp người học có nhiều sự lựa chọn, đáp ứng nhu cầu phát triển và sự đòi hỏi của xã hội. Công tác nghiên cứu khoa học được chú trọng và là thế mạnh của khối. Trong 2 năm qua toàn khối đã triển khai và nghiệm thu 70 đề tài NCKH cấp nhà nước, hơn 2000 đề tài cấp Bộ và tương đương cùng nhiều công trình khoa học có giá trị lý luận và thực tiễn khác. Ngoài ra là nhiều đề tài NCKH về phát triển KT-XH của Thủ đô.

Các đại biểu dự Hội nghị
Các đại biểu dự Hội nghị

Công tác tổ chức, xây dựng Đảng – một nhiệm vụ rất quan trọng đã được Đảng bộ khối quan tâm chỉ đạo tốt, với việc đổi mới công tác tổ chức cán bộ, nâng cao chất lượng hoạt động của các chi bộ. Đảng bộ khối cũng là một trong những đơn vị dẫn đầu Đảng bộ thành phố Hà Nội về công tác phát triển Đảng với trên 1200 đảng viên mới được kết nạp hàng năm, chiếm 10,2% số đảng viên mới của Đảng bộ TP Hà Nội, trong khi số đảng viên chỉ bằng 3,48% toàn Đảng bộ TP. Hoạt động của Đoàn TN và Hội sinh viên các nhà trường dưới sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng và Ban giám hiệu phát triển mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt tin cậy của Đảng trong mọi lĩnh vực hoạt động.

Tại Đại hội Đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2010-2015 của Đảng bộ Khối các trường ĐH-CĐ Hà Nội với chủ đề “Đoàn kết, trí tuệ, đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo”, hơn 200 đại biểu chính thức tham dự với gần 70% là tiến sĩ đã thể hiện sức mạnh trí tuệ của mình, đóng góp cho Đại hội nhiều ý kiến sâu sắc, nhằm thực hiện các mục tiêu đặt ra trong 5 năm tới của toàn khối trong nền kinh tế tri thức, CNH-HĐH và hội nhập. Phương hướng chung được Đại hội nhất trí thông qua là:

1-Tiếp tục đổi mới toàn diện, mạnh mẽ và đồng bộ, năng động, sáng tạo, tập trung mọi nguồn lực, phát huy lợi thế của khối trí thức – nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tranh thủ sự chỉ đạo của Trung ương và các bộ ngành chủ quản và của Thành phố, tập trung nâng cao chất lượng đào tạo đại học, cao đẳng.

2-Tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết trong toàn đảng bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; phấn đấu xây dựng tổ chức cơ sở Đảng “Trong sạch, vững mạnh” ở tất cả các trường ĐH, CĐ trong khối; xây dựng Đảng bộ khối ngày càng vững mạnh.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành mới với 27 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Thị Hường nguyên Phó bí thư Đảng ủy khối nhiệm kỳ trước nay được tín nhiệm bầu làm Bí thư; hai Phó bí thư là các đồng chí Vũ Tuấn Dũng và Nguyễn Thanh Sơn.

Theo Báo GD&TĐ

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất