Thứ Bảy, 28/9/2024
Thế giới
Thứ Ba, 2/12/2014 17:2'(GMT+7)

Campuchia kỷ niệm 36 năm thành lập Mặt trận đoàn kết dân tộc

Quang cảnh lễ míttinh kỷ niệm 36 năm thành lập Mặt trận đoàn kết dân tộc Campuchia.

Quang cảnh lễ míttinh kỷ niệm 36 năm thành lập Mặt trận đoàn kết dân tộc Campuchia.

Sáng 2/12, tại thủ đô Phnom Penh, Hội đồng dân tộc mặt trận đoàn kết phát triển tổ quốc Campuchia đã tổ chức míttinh trọng thể kỷ niệm 36 năm (2/12/1978 - 2/12/2014) ngày thành lập Mặt trận đoàn kết dân tộc cứu nước Campuchia, nay là Mặt trận đoàn kết phát triển tổ quốc Campuchia, với sự tham dự của hơn 1.000 đại diện Mặt trận các cấp trong cả nước và các tầng lớp nhân dân ở thủ đô.

Nhiều đoàn ngoại giao và đại diện các tổ chức quốc tế ở Phnom Penh đã dự míttinh.

Phát biểu tại cuộc míttinh, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch danh dự Đảng Nhân dân Campuchia (CPP), Chủ tịch Hội đồng dân tộc mặt đoàn kết phát triển Tổ quốc Campuchia Heng Samrin nêu rõ Mặt trận đoàn kết dân tộc cứu nước Campuchia là một tổ chức quần chúng tiên phong của CPP được thành lập ngày 2/12/1978 trong vùng giải phóng ở huyện Snuon, tỉnh Kratie.

Chủ tịch Heng Samrin nhấn mạnh đáp ứng lời kêu gọi của Mặt trận, mọi tầng lớp nhân dân trong cả nước đã cùng với lực lượng đại đoàn kết dân tộc, cùng với sự giúp đỡ hết sức to lớn của Quân tình nguyện Việt Nam và sự ủng hộ của bạn bè gần xa trên thế giới, đứng lên lật đổ chế độ diệt chủng cho đến khi giành chiến thắng huy hoàng ngày 7/1/1979.

Chủ tịch Heng Samrin khẳng định chiến thắng 7/1/1979 đã chấm thời kỳ đen tối nhất chưa từng có trong lịch sử Campuchia, mở ra trang sử mới, trong đó nhân dân Campuchia đã nhận lại quyền tự do và cơ hội khôi phục và xây dựng tổ quốc.

Chủ tịch Heng Samrin cho biết Vương quốc Campuchia hiện có hòa bình, ổn định chính trị, trật tự xã hội và phát triển trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế.

Trong những năm gần đây, kinh tế Campuchia khôi phục nhanh chóng nhờ duy trì được sự ổn định của kinh tế vĩ mô, phát triển các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, du lịch và xây dựng.

Trong năm 2013, Campuchia đạt mức tăng trưởng kinh tế 7,5% và dự kiến trong năm 2014 đạt tăng trưởng 7,6%. Mặt khác, Campuchia đang tăng cường đoàn kết, hợp tác với nhiều nước nhằm nâng cao vị thế của nước này trong khu vực và trên trường quốc tế.

Chủ tịch Heng Samrin kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân Campuchia đoàn kết, nhất trí, giữ vững truyền thống yêu nước, đem hết sức mình phục vụ đất nước theo đường lối của CPP và cương lĩnh chính trị của Chính phủ Hoàng gia, coi đây là nguyện vọng và lý tưởng không hề thay đổi của Mặt trận và nhân dân Campuchia.

Chủ tịch Heng Samrin cũng bày tỏ sự trân trọng và biết ơn đối với các nước bạn bè đã ủng hộ, giúp đỡ một cách chân thành đối sự nghiệp chính nghĩa của nhân dân Campuchia từ trong giai đoạn cứu nước cho đến công cuộc xây dựng đất nước hiện nay./.

(TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất