Chủ Nhật, 29/9/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 3/3/2012 19:17'(GMT+7)

Cần sự tôn trọng và tin tưởng tuyệt đối

HLV Phan Thanh Hùng (đứng giữa) được coi là ứng cử viên sáng giá cho vị trí HLV trưởng ĐTVN

HLV Phan Thanh Hùng (đứng giữa) được coi là ứng cử viên sáng giá cho vị trí HLV trưởng ĐTVN

 

Đến thời điểm này, VFF chỉ đưa ra được thông tin về mức lương 200 triệu đồng/tháng, có thể làm kiêm nhiệm (có nghĩa là làm cả HLV ĐTQG và HLV CLB). Động thái này cho thấy lãnh đạo VFF đã tiến thêm một bước dài trong việc cụ thể hóa giấc mơ dùng thầy nội làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, hành động thực tế của VFF mới là điều mà các HLV nội cân nhắc và xem xét.

Ông Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng tiết lộ trong buổi họp báo ngày 28-2 rằng trong thời gian qua, VFF mới chỉ tiếp xúc với một HLV duy nhất ở miền trong, nhưng bị vị HLV này từ chối. Ông Dũng không nói đích danh, nhưng ai cũng biết vị HLV đó chính là HLV Lê Huỳnh Đức của CLB SHB Đà Nẵng. Những ứng viên khác như: Phan Thanh Hùng, Nguyễn Hữu Thắng và thậm chí cả HLV Mai Đức Chung đều cho biết, họ chỉ mới được “hỏi” chứ không có ai đưa ra lời “mời” chính thức nào cả.

Với việc tung mức lương khủng 200 triệu đồng/ 1 tháng và cho phép làm kiêm nhiệm, nhiều người có cảm giác VFF mới chỉ chơi trò “khích tướng” bằng tiền, chứ chưa thể hiện sự coi trọng việc đặt lòng tin, sự tôn trọng vào HLV nội.

Còn nhớ, hai năm trước, khi HLV Calisto đề nghị với VFF cho kiêm nhiệm làm HLV trưởng ĐTVN và CLB Hà Nội T&T, lãnh đạo VFF đã không đồng ý. Ngày 1-3-2011, HLV Calisto đã làm đơn từ chức. Trong nhiều lý do từ chức, ông Calisto nhấn mạnh việc mình không còn cảm thấy hạnh phúc ở Việt Nam và cũng không nhận được sự tôn trọng thật sự từ VFF.

Đến nay, bài học nhãn tiền trên đã được lãnh đạo VFF thấm thía và sẵn sàng cho phép HLV trưởng ĐTQG được kiêm nhiệm “2 trong 1”, tức là duy trì công việc tại cả ĐTQG lẫn CLB.

Tuy nhiên, tất cả các HLV nội khi được các phóng viên thể thao hỏi đều chẳng ai đả động đến mức lương 200 triệu đồng/ 1 tháng mà VFF vừa đưa ra. Họ cho rằng đấy không phải là yếu tố quyết định. Các HLV nội chỉ mong muốn được VFF đối xử một cách công bằng. VFF cũng cần có kế hoạch rõ ràng để quyền lợi CLB không bị ảnh hưởng; kiêm nhiệm, nhưng kiêm nhiệm thế nào? HLV có được toàn quyền quyết định không?...

Rõ ràng đấy mới là vấn đề cốt lõi, vì sự tôn trọng ban đầu chứng tỏ VFF đặt niềm tin vào khả năng chuyên môn của HLV nội. Do đó, việc VFF đưa ra mức lương cao và cơ chế thoáng thực tế mới là sự khởi đầu; cái chính yếu là sự tôn trọng.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia bóng đá, với việc cho phép HLV trưởng ĐTQG làm kiêm nhiệm, đến nay chỉ duy nhất HLV Phan Thanh Hùng của CLB Hà Nội T&T là ứng viên sáng giá nhất, kế tiếp là HLV Lê Huỳnh Đức và HLV Nguyễn Hữu Thắng… Ông Mai Đức Chung có thể sẽ đảm nhiệm chức hanh HLV trưởng đội U 22 và có thể cả đội Olympic Quốc gia.



Nguồn: QĐND

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất