Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 9/7/2010 21:4'(GMT+7)

Cần tạo diện mạo mới cho Bình Thuận

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết với nhân dân xã Phan Thanh, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. (Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN)

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết với nhân dân xã Phan Thanh, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. (Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN)

Đây là nội dung cốt lõi trong ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trong buổi làm việc với tỉnh Bình Thuận ngày 9/7.

Tại buổi làm việc, ông Huỳnh Văn Tí, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận báo cáo với Chủ tịch nước 3 nội dung chủ yếu là tình hình kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trong thời gian còn lại của năm 2010; kết quả thực hiện Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp và việc triển khai thực hiện Chỉ thị 37 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp.

Phát biểu với cán bộ chủ chốt của tỉnh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết vui mừng và đánh giá cao những thành quả đạt được của Bình Thuận trong nửa năm 2010. Chủ tịch cho rằng: Bình Thuận phát triển rất toàn diện; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; trong đó có nông nghiệp. Dễ nhận thấy là việc chuyển đổi cây trồng định hình khá rõ. Điển hình như thanh long, hiệu quả kinh tế trên một đơn vị diện tích cao gấp đôi so với cây cao su. Thời gian tới, Bình Thuận cần phát triển diện tích loại cây này đi đôi với xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường. Muốn làm được điều này, các bộ, ngành ở trung ương phải tích cực hỗ trợ.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng đánh giá cao việc giao đất, giao rừng và việc phát huy hiệu quả hệ thống thủy lợi. Đặc biệt du lịch phát triển đã tạo ra diện mạo mới cho Bình Thuận. Vốn huy động toàn xã hội khá, an ninh quốc phòng ổn định, văn hoá xã hội có nhiều tiến bộ, công tác xây dựng Đảng, chính quyền có nhiều cố gắng, công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng các cấp khá tốt.

Qua kiến nghị của Bình Thuận cũng như nghe ý kiến của đại diện Bộ Giao thông Vận tải; Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng đi theo đoàn công tác, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nói: Hướng đi về phong điện, điện mặt trời là lý tưởng tuy nhiên giá thành còn cao. Làm sao phải kéo giảm giá thành xuống, Nhà nước phải có chính sách tài trợ./.

(Theo VOVNews)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất