Thứ Bảy, 21/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 29/1/2013 16:18'(GMT+7)

Cao Bằng tiếp tục đẩy mạnh học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Ngọc Chung (Cao Bằng) giúp dân thu hoạch lúa mùa. Ảnh: Bế Hồng Cương.

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Ngọc Chung (Cao Bằng) giúp dân thu hoạch lúa mùa. Ảnh: Bế Hồng Cương.



Vừa qua,  Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Cao Bằng, Bộ phận giúp việc Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của tỉnh đã tổ chức họp giao ban. Hội nghị có đầy đủ các đồng chí thành viên của bộ phận giúp việc và Bộ phận chuyên trách. Đồng chí Hoàng Trung Phong, Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Hội nghị đã đánh giá tình hình, kết quả thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2012 và phương hướng nhiệm vụ năm 2013.

Năm 2012, việc quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị tại tỉnh Cao Bằng đã được các cấp uỷ đảng, chính quyền các cấp chú trọng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện: Tổ chức học tập chuyên đề năm 2012, học tập một số tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh được trên 480 lớp cho hơn 32.000 cán bộ, đảng viên và quần chúng tham gia học tập; 19/19 huyện, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc ban hành hướng dẫn đưa việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên của các tổ chức đảng, địa phương, cơ quan, đơn vị và của mỗi cán bộ, đảng viên, gắn với thực hiện tốt chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng; đưa nội dung học tập vào sinh hoạt chi bộ thường kỳ; cán bộ, đảng viên đã bổ sung, xây dựng chuẩn mực đạo đức; tổ chức chỉ đạo điểm theo lĩnh vực. Coi trọng việc nêu gương của cán bộ chủ chốt, người đứng đầu cấp uỷ trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xác định được những vấn đề bức xúc tại địa phương, đơn vị để tập trung giải quyết và bước đầu thu được kết quả: Thành uỷ Thành phố Cao Bằng chọn việc thực hiện tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân và công tác giải phóng mặt bằng. Đã hoàn thành giải phóng 87,9 ha mặt bằng các dự án trên địa bàn, trong đó có một số dự án trọng điểm, quy mô lớn gặp vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng từ nhiều năm nay như: Cầu Nà Cạn và 500m đường nối vào cầu, công trình san gạt tổng thể khu trung tâm hành chính của tỉnh...; Đảng uỷ Công an tỉnh lấy ý kiến nhận xét của cấp uỷ và và quần chúng nhân dân tại địa bàn công tác, với chủ đề: "Công an lắng nghe ý kiến của dân" để nghe quần chúng nhân dân góp ý xây dựng về đạo đức, lối sống, tư thế, tác phong của cán bộ chiến sỹ trong khi thực hiện nhiệm vụ và tiếp xúc với nhân dân;  Huyện Hạ Lang thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường tái định cư, công tác quy hoạch, quản lý đất đai, việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo quy định; Huyện Quảng Uyên, Hoà An chọn và thực hiện tập trung các vấn đề: Tinh thần trách nhiệm trong công tác của cán bộ, đảng viên; tiết kiệm trong sử dụng tài sản công, trong việc cưới việc tang; góp phần giáo dục lý tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tạo được sự chuyển biến trong nhận thức và hành động đoàn kết, thống nhất trong nội bộ cấp uỷ, chính quyền của địa phương, đơn vị; góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Qua thảo luận, các đại biểu đã nhất trí  thông qua phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2013 như sau:

Một là: Năm 2013 triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; thực hiện 8 nội dung trong Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 49-KH/TU, ngày 21/9/2011 của Tỉnh uỷ, chú ý các cách làm sinh động, thiết thực và hiệu quả và gắn với điều kiện, đặc thù, nhiệm vụ chính trị cụ thể của từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Chú ý một số nội dung quan trọng sau đây:

Đưa nội dung học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên, thành nền nếp trong sinh hoạt chi bộ và sinh hoạt hội viên, đoàn viên Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, theo nội dung chuyên đề năm 2013, đồng thời liên hệ với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi tổ chức và mỗi cá nhân.

Cấp ủy các cấp và lãnh đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị tiếp tục lựa chọn một số vấn đề trọng tâm, tập trung chỉ đạo quyết liệt, xác định trách nhiệm cá nhân, đề ra thời hạn để phấn đấu khắc phục, mang lại kết quả cụ thể.

Xây dựng và thực hiện các chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên; đạo đức nghề nghiệp theo hướng ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện và dễ kiểm tra, đánh giá.

Thực hiện quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Tiếp tục đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ, học sinh, sinh viên, cán bộ, đảng viên theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cấp ủy các cấp xây dựng kế hoạch kiểm tra, tự kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Chú trọng công tác tuyên truyền Giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Chú ý việc xây dựng các mô hình làm tốt, phát hiện các điển hình, tổ chức các hoạt động biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Hai là: Xây dựng kế hoạch, chỉ đạo thực hiện chủ đề riêng của tỉnh “Cao Bằng phát huy truyền thống quê hương cách mạng, thực hiện lời dạy của Bác”. Cụ thể là triển khai học tập trong toàn đảng bộ bài nói chuyện của Bác Hồ khi Người về thăm Cao Bằng tháng 2/1961; Từng cấp uỷ, cơ quan, đơn vị xây dựng và thực hiện các nhiệm vụ cụ thể để thực hiện lời dạy của Bác; chú trọng việc nêu gương của các bộ đảng viên, đặc biệt là cán bộ chủ chốt các cấp trong việc làm cụ thể thực hiện lời dạy của Bác.

  Lý Thị Hoa

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất