Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Thứ Năm, 7/2/2013 23:41'(GMT+7)

Câu chuyện thể thao: Tết đến rồi!

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

Bóng đá nước nhà đã có một năm dài khủng hoảng, có lẽ thấm thía điều đó hơn ai hết là các cầu thủ. Kể từ ngày bầu Kiên bị bắt, như một hiệu ứng domino, hàng loạt vấn nạn của bóng đá, bấy lâu nay được che phủ dưới những lớp kem mỹ miều, đã bộc lộ ra một cách rõ nét.

Nghiêm trọng nhất chính là việc một số ông bầu bỏ bóng đá, nhiều đội bóng bị giải thể khiến hàng trăm cầu thủ lâm vào cảnh thất nghiệp, nháo nhào tìm những bến đỗ mới. Không ít trong số đó chỉ mới ít ngày trước đó đã là những tỷ phú, đốt tiền không tiếc tay. Nay thì hoặc họ chấp nhận giảm lương, không tiền lót tay để được thu nhận vào đội bóng mới, tiếp tục niềm đam mê sân cỏ và cũng là nguồn tài chính, dẫu hạn hẹp, để nuôi gia đình; một số khác thì chuyển hướng sang kinh doanh, chuyển đổi đủ thứ nghề, miễn là tiếp tục có được nguồn thu để sinh nhai…

Rồi khi năm hết Tết đến, mọi năm là dịp để các cầu thủ, vốn cũng là những người làm công ăn lương, hy vọng “thóc về”, với số tiền thưởng nhiều khi ở mức “khủng” so với người làm công ở các lĩnh vực khác; nhưng năm nay, chắc chắn là eo sèo, hạn hẹp. Có đội bóng ở phía Nam, trước đây vốn lừng tiếng với những thương vụ chuyển nhượng đình đám, mà ngay trong những ngày trước Tết, một nhóm cầu thủ ngoại còn đình công, không chịu tham gia giải Tứ hùng ở Kiên Giang vì bị câu lạc bộ cấn trừ các khoản thưởng, nợ lương…

Nhưng trong những ngày đón chờ Tết này, không chỉ có những điều u ám. Bóng đá vẫn chuyển động trong cái vòng quay bất tận của nó, mang niềm vui đầu năm đến cho người hâm mộ.

Trên đất Thái, câu lạc bộ B.Bình Dương đã hạ đương kim vô địch Thái Lan Muangthong United để giành huy chương đồng Giải bóng đá Chang Chonburi 2013. Các giải Tứ hùng Hải Phòng và Tứ hùng tại Kiên Giang nhằm giúp các câu lạc bộ “làm nóng” để chuẩn bị cho mùa giải mới diễn ra sôi nổi với tinh thần đua tranh quyết liệt…

Đặc biệt, đội tuyển Việt Nam dưới quyền huấn luyện viên tạm quyền Hoàng Văn Phúc đã có những bước chạy đà tích cực qua loạt trận giao hữu với XM.V.Hải Phòng, HN.T&T và Hyundai Mipo Dolphin (Hàn Quốc) nhằm ráp đội hình để chuẩn bị xung trận cho vòng loại Asian Cup 2015 ngay trong những ngày giáp Tết Nguyên đán.

Mặc dù chỉ là U23 được tăng cường thêm một số cầu thủ quá tuổi nhưng lối chơi của đội tuyển bắt đầu định hình, có nét. Sự xuất hiện của số đông các cầu thủ trẻ cùng với một số cầu thủ Việt kiều đã mang lại sức cạnh tranh mới cho đội tuyển. Hiện tượng người hâm mộ đến mua vé vào sân Hàng Đẫy cũng như tới xem các buổi tập của đội tuyển cho thấy người hâm mộ chưa bao giờ quay lưng với bóng đá!

Khởi đầu một năm mới, bỏ lại sau lưng những buồn phiền của năm cũ, bóng đá Việt cũng đang có những bước khởi đầu mới. Trên con đường ấy, bóng đá luôn có sự đồng hành của người hâm mộ. Hy vọng rằng trong năm mới Quý Tỵ, bóng đá sẽ mang lại nhiều niềm vui cho những người bạn thủy chung trong lúc khó khăn-người hâm mộ Việt Nam.

Tết đến rồi!./.

(Yên Ba/QĐND)


 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất