Thứ Hai, 30/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 3/9/2009 1:0'(GMT+7)

Cầu truyền hình đặc biệt “40 năm thực hiện di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Tại điểm cầu Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội. Ảnh DT

Tại điểm cầu Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội. Ảnh DT

Dưới sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, cầu truyền hình đặc biệt kỷ niệm 40 năm thực hiện di chúc của Bác Hồ do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện tại 4 điểm cầu Hà Nội, Nghệ An, Huế và TP Hồ Chí Minh.

Tới dự chương trình cầu truyền hình trực tiếp có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Nguyễn Văn Chi, Hồ Đức Việt, Tô Huy Rứa. Cùng tham dự còn có nhiều đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo nhiều bộ, ngành ở Trung ương và các tỉnh tổ chức cầu truyền hình. Đặc biệt tại các điểm cầu có hàng vạn nhân dân đến tham dự.

Giáo sư Trần Văn Bính: Bác như vẫn đang cùng Đảng ta, nhân dân
 ta đi trên con đường cách mạng. Hơn 80 triệu dân Việt Nam sẽ tiếp
 tục đi theo con đường mà Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta đã
chọn- con đường đi lên XHCN


Trong gần 3 giờ phát sóng trực tiếp, hàng vạn đồng bào tại các điểm cầu và hàng triệu đồng bào cả nước qua sóng truyền hình đã thực sự xúc động khi xem lại các thước phim tư liệu quý về cuộc đời hoạt động cách mạng, những điều mong muốn cuối cùng trong Di chúc thiêng liêng của Bác, những thời khắc lịch sử, những địa danh gắn với sự nghiệp vĩ đại của Người tại quê hương Nghệ An, tại Trường Quốc học Huế, tại TP Hồ Chí Minh, nơi Bác ra đi tìm đường cứu nước, các tác phẩm nghệ thuật ca ngợi Hồ Chủ tịch, đặc biệt là phần giao lưu của Giáo sư Trần Văn Bính và một số người là Anh hùng lực lượng vũ trang, nghệ sỹ… đã từng được gặp Bác. 

Đông đảo đồng bào Thủ đô tham dự cầu truyền hình
 tại Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội. Ảnh TD

 

Giáo sư Trần Văn Bình: Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là văn kiện mang tầm vóc tư tưởng lớn- tầm vóc thời đại, kết tinh, chắt lọc hệ thống lý luận cách mạng khoa học, được trải nghiệm qua thực tiễn của cuộc đời hoạt động cách mạng suốt đời vì nước, vì dân của Người. Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh mãi mãi trường tồn và là kim chỉ nam cho cách mạng Việt Nam. Thực hiện Di chúc của Người, dưới sự lãnh đạo của Đảng ta, nhân dân ta đã anh dũng chiến đấu, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, đưa cả nước tiến lên CNXH. Bước vào thời kỳ quá độ tiến lên CNXH, dù đầy trông gai, khó khăn, thách thức, nhưng Đảng ta đã quyết tâm làm theo những lời di huấn trong Di chúc thiêng liêng của Người: đất nước ta đã giành được những thành tựu to lớn, toàn diện trong sự nghiệp đổi mới, được bạn vè quốc tế ghi nhận. Nay có ai đó xuyên tạc về con đường cách mạng của Đảng ta hiện nay là hoàn toàn ngộ nhận. Để thỏa lòng mong ước của Bác, Đảng ta, hơn 80 triệu đồng bảo cả nước đã và kiên định con đường mà Đảng, Bác Hồ đã chọn- con đường đi lên CNXH...Cho dù có những điều chúng ta chưa thật thực hiện trọn vẹn những điều mong muốn, chỉ bảo cuối cùng của Người trong bản Di chúc, nhưng Đảng ta đã, đang và sẽ quyết tâm khắc phục những tồn tại, yếu kém, nâng cao sức chiến đấu của Đảng, lãnh đạo nhân dân ta thực hiện bằng được mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh...

Anh hùng lực lượng vũ trang Hồ Vai (dân tộc Vân Kiều- H. A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế) xúc động nói: Tôi là người dân tộc thiểu số, vinh dự được 4 lần gặp Bác. Tôi nhớ mãi lời dặn của Bác: Cháu trở thành cán bộ rồi. Cháu về miền Nam hoạt động. Nhớ là chăm lo cuộc sống cho đồng bào dân tộc mình; cái gì trái thì  phải tránh, cái gì phải thì phải cố mà làm cho bằng được. Ơn Bác, ơn Đảng , ơn cách mạng, ngay từ đó, được phép của Bác, đồng bào dân tộc chúng tôi vinh dự và mãi mãi được mang họ của Bác để lúc nào cũng luôn khắc sâu lời dạy của Người....Đồng bào dân tộc chúng tôi sẽ một lòng một dạ đi theo Đảng theo Bác Hồ.

Em Ngô Lê Hoàng Phương- Sinh viên Đại học Huế: Chúng cháu là thế hệ trẻ của đất nước. Di chúc của Bác luôn là những lời dạy hết sức thực tế, rất dễ học tập và thực hiện. Học tinh thần quyết tâm của Bác, chúng cháu sẽ quyết tâm học thật giỏi, học những thành tựu khoa học kỹ thuật tiên tiến trên thế giới để có hành trang tốt nhất, mai sau phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân...


Qua bài Diễn văn quan trọng của Tổng bí thư Nông Đức Mạnh tại Lễ kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của chủ tịch Hồ Chí Minh ngày 1/9 được phát lại qua cầu truyền hình, đồng bào cả nước thực sự vui mừng trước những thành tựu to lớn của đất nước, những việc mà Đảng ta, nhân dân ta đã làm sau 40 năm thực hiên Di chúc của Người. Thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người, 40 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng, thông qua đường lối đổi mới từ Đại hội VI, được tiếp tục hoàn thiện và phát triển tại Đại hội VII, VIII, IX và gần đây là Đại hội X, nhân dân ta đã thu được nhiều thành tựu to lớn và toàn diện, đời sống ngày càng nâng lên. Vị thế của nước ta trên trường quốc tế ngày càng uy tín. Đường lối đổi mới của Đảng ta được bạn bè thế giới đồng tình ủng hộ…

Những đổi thay và những thành tựu to lớn về kinh tế, xã hội của quê hương Bác, của Thừa Thiên Huế, nhất là của TP Hồ Chí Minh- thành phố đầu tầu trong cả nước trong phát triển kinh tế, là những tư liệu minh chứng sự quyết tâm của đồng bào cả nước trong việc thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Sau gần 3 tiếng phát sóng trực tiếp- cầu truyền hình đặc biệt “40 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh” đã khép lại, để lại dấu ấn đặc biệt và sức lan tỏa lớn trong xã hội. Có thể xem đây điểm nhấn quan trọng trong nhiều hoạt động kỷ niệm 40  năm thực hiện Di chúc của người, là nguồn động lực tinh thần quan trọng thôi thúc mỗi chúng ta tiếp tục phấn đấu hơn nữa, quyết tâm hơn nữa để thực hiện những lời dạy của Bác./.


PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất