Thứ Ba, 8/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 15/7/2015 16:18'(GMT+7)

Chặng đường 5 năm Tạp chí Nhân quyền đồng hành cùng sự nghiệp bảo vệ quyền con người

Tạp chí Nhân quyền Việt Nam ra thường kỳ 1 tháng 1 số (Ảnh: Tuấn Anh)

Tạp chí Nhân quyền Việt Nam ra thường kỳ 1 tháng 1 số (Ảnh: Tuấn Anh)

Ngày 14/7/2015, Tạp chí Nhân quyền Việt Nam kỷ niệm lần thứ 5 ngày phát hành số tạp chí đầu tiên (14/7/2010 - 14/7/2015). Ra đời trong thời kỳ Đảng, Nhà nước đặc biệt chăm lo đảm bảo quyền con người, quyền công dân, Tạp chí Nhân quyền Việt Nam, cơ quan của Ban Chỉ đạo về Nhân quyền của Chính phủ, đã luôn làm tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, giáo dục, phục vụ đắc lực việc thực hiện đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật nhà nước trong đảm bảo quyền con người, là diễn đàn rộng rãi, tin cậy của quần chúng nhân dân trên lĩnh vực dân chủ, nhân quyền.

Tham dự lễ kỷ niệm 5 năm ra số tạp chí đầu tiên (14/7/2010 - 14/7/2015) có đồng chí Phạm Gia Khiêm, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Thiếu tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Bộ Công an cùng các bộ, ban, ngành trung ương, các tạp chí, phóng viên, biên tập viên đã đến dự.


 Lễ kỷ niệm 5 năm Tạp chí Nhân quyền Việt Nam ra số báo đầu tiên (Ảnh: Tuấn Anh)

Ngày 3/8/2009, Tạp chí Nhân quyền Việt Nam được khai sinh theo Quyết định số 174/QĐ-BCĐNQ của Phó Thủ tướng, Trưởng ban Chỉ đạo về Nhân quyền của Chính phủ. Sau thời gian tích cực chuẩn bị, ngày 14/7/2010, Tạp chí Nhân quyền đã chính thức phát hành số đầu tiên. Đặc điểm nổi bật nhất trong sự hình thành, phát triển của Tạp chí Nhân quyền Việt Nam là thấm nhuần quan điểm của Đảng, Nhà nước về sự nghiệp nhân quyền, truyền thống nhân nghĩa, nhân văn của dân tộc và khát vọng ngàn đời về độc lập tự do của nhân dân Việt Nam.

5 năm nhìn lại, khoảng thời gian tuy chưa dài, đội ngũ làm báo của Tạp chí Nhân quyền đã thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích và đồng hành cùng bạn đọc, hoàn thành tốt các chức năng, nhiệm vụ là kênh thông tin chủ lực nhằm phổ biến các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên lĩnh vực quyền con người; giúp cho đồng bào ở trong nước cũng như nước ngoài và cộng đồng quốc tế hiểu rõ việc đảm bảo quyền con người là bản chất của chế độ Việt Nam; đồng thời góp phần phê phán những nhận thức lệch lạc và đấu trang với những luận điệu sai trái, thù địch. Với số lượng 5 000 bản ban đầu tới nay, Tạp chí Nhân quyền Việt Nam đã tăng lên 7 000 bản để kịp thời phản ánh khách quan, trung thực thực tiễn sinh động về mọi mặt của đời sống; thực sự trở thành diễn đàn trao đổi thông tin, phản biện chính sách, làm cầu nối giữa Ban Chỉ đạo về Nhân quyền Chính phủ với xã hội, với nhân dân tới 64 tỉnh thành trong cả nước. Hiện Tạp chí Nhân quyền Việt Nam mới chỉ có Tạp chí in và theo xu thế hội nhập của báo chí hiện đang xây dựng Tạp chí điện tử, phát hành trong nước và phổ biến rộng rãi ra nước ngoài, đưa đến tận tay đồng bào ta ở nước ngoài bằng nhiều thứ tiếng khác nhau như Anh, Pháp . . . ./.

Nhật Minh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất