Thứ Hai, 14/10/2024
Kinh tế
Thứ Năm, 11/3/2010 21:48'(GMT+7)

Chấp thuận cho 4 ngân hàng mở rộng kinh doanh

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) ngày 10/3 đã chấp thuận cho Ngân hàng thương mại cổ phần Dầu Khí Toàn Cầu (GPBank) được thành lập công ty TNHH một thành viên quản lý nợ và khai thác tài sản. 

Theo quyết định số 449/QĐ-NHNN, Công ty quản lý nợ và khai thác tài sản GPBank có địa chỉ tại 10A7 Trần Đại Nghĩa, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội với số vốn điều lệ là 50 tỷ đồng, và thời gian hoạt động là thời gian hoạt động còn lại của GPBank.

GPBank có trách nhiệm thành lập, tổ chức quản lý hoạt động công ty quản lý nợ và khai thác tài sản theo đúng các quy định hiện hành của pháp luật và điều lệ tổ chức, hoạt động của Ngân hàng. Đồng thời, GPBank yêu cầu công ty này phải đăng ký kinh doanh và đăng báo theo quy định hiện hành. Thống đốc cũng giao NHNN Chi nhánh TP Hà Nội có trách nhiệm chỉ đạo, quản lý, giám sát, kiểm tra việc tổ chức khai trương hoạt động và hoạt động của Công ty quản lý nợ và khai thác tài sản GPBank.

Cùng ngày, NHNN cũng chấp thuận đề nghị hoạt động bao thanh toán của TienPhongBank. Theo Quyết định số 450/QĐ-NHNN, Thống đốc NHNN chấp thuận cho TienPhongBank được thực hiện hoạt động bao thanh toán theo đúng các quy định của pháp luật hiện hành. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 10/3/2010 và là một bộ phận không thể tách rời của Giấy phép hoạt động số 123/GP-NHNN ngày 05-5-2008 của Thống đốc NHNN cấp cho TienPhongBank. 

NHNN ngày 10/3 cũng chấp thuận đề nghị mở chi nhánh tại Lâm Đồng và Tây Ninh của Techcombank. Techcombank có trách nhiệm thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan theo quy định của ngành và tiến hành khai trương hoạt động các chi nhánh nêu trên trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày 10/3. 

Cùng ngày 10/3, NHNN cũng cho phép Vietinbank mở chi nhánh tại Thủ Thiêm tại địa chỉ tại số 208 Trần Não, Phường Bình An, Quận 2, TP Hồ Chí Minh. Vietinbank có trách nhiệm thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan theo quy định của ngành và tiến hành khai trương hoạt động chi nhánh nêu trên trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày Thống đốc ký văn bản chấp thuận này./.

Ngọc Linh- VOV
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất