Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 15/12/2014 16:44'(GMT+7)

Chi bộ học và làm theo Bác

Theo đó, Chi ủy chi bộ xây dựng kế hoạch thực hiện học tập và làm theo Bác bằng những hoạt động thiết thực, đã có 100% cán bộ, đảng viên, giáo viên và nhân viên thực hiện viết bản đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Chi bộ đã tổ chức triển khai học tập, quán triệt và thực hiện các kết luận, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đảm bảo nội dung, thời gian theo hướng dẫn của Đảng ủy và Thành ủy, đảng viên Chi bộ tham gia học tập chiếm 100%; Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 15-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang về việc chấn chỉnh đạo đức tác phong và lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên. 

Từ việc học tập và làm theo Bác, năm 2014, chi bộ đã chăm lo, bồi dưỡng và phát triển mới 3 đảng viên, đạt 100% chỉ tiêu. Bên cạnh đó, Chi bộ còn triển khai học tập rộng rãi trong quần chúng là giáo viên, nhân viên và học sinh của trường thông qua hoạt động kể chuyện học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong giờ sinh hoạt chào cờ đầu tuần.

Việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên, được chi bộ nhà trường triển khai một cách toàn diện, không chỉ tập trung vào đối tượng cán bộ, đảng viên, giáo viên mà còn đẩy mạnh việc học và làm theo Bác tới toàn thể học sinh. Coi đó là nhiệm vụ giáo dục tư tưởng đạo đức quan trọng, xuyên suốt đối với các thầy cô giáo và thế hệ trẻ; làm nền tảng vững chắc để thầy và trò nhà trường phấn đấu đạt kết quả cao trong giảng dạy và học tập”.

Trong công tác giảng dạy, các thầy, cô giáo đã không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn, tích cực học hỏi bạn bè, đồng nghiệp và tham khảo trên sách báo nhằm đổi mới phương pháp dạy và học cho các em phù hợp với thực tế và đạt được kết quả cao nhất. Sử dụng có hiệu quả trang thiết bị, đồ dung dạy học của nhà trường. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ, do đó kết quả của việc dạy và học của nhà trường đã không ngừng nâng lên. Trong kiểm tra đánh giá, trường luôn thực hiện tốt công tác đánh giá thi cử gắn liền với phương pháp đổi mới giảng dạy, để phản ánh đúng thực chất không chạy theo thành tích.

Hàng năm, huy động học sinh trong địa bàn ra lớp 100%, công tác duy trì sĩ số nhiều năm liền được giữ vững, đạt 98.4%, hạn chế thấp nhất tình trạng bỏ học giữa chừng của học sinh và đặc biệt không để học sinh vì hoàn cảnh nghèo mà phải bỏ học; Tổ chức giảng dạy đủ các môn học, đúng chương trình, thực hiện đầy đủ các tiết thực hành, tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, tổ chức tốt các phong trào thi đua học tập trong nhà trường theo các chủ đề hàng tháng. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, trong quản lý, tỷ lệ học sinh khá giỏi đạt 68.7%, yếu kém 2.8%; Hạnh kiểm học sinh từng bước có chuyển biến tốt, không có học sinh xếp loại hạnh kiểm yếu kém; Tỷ lệ học sinh được xét tốt nghiệp trung học cơ sở 100%; phong trào học sinh giỏi có 160 học sinh giỏi cấp thành phố, 52 học sinh giỏi cấp tỉnh, 17 học sinh đạt giải cấp khu vực, quốc gia và có 04 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. 
Ngoài ra chi ủy, chi bộ chỉ đạo nhà trường thực hiện tốt phong trào: tiếp sức đến trường, thực hiện “4 đủ” cho học sinh nghèo là đủ sách vở, đủ quần áo, đủ ăn và đủ phương tiện đi lại bằng xe đạp, được xã hội đồng tình và Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Hậu Giang đánh giá cao.

Chi ủy, chi bộ chỉ đạo nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, 07 năm liên tục nhận cờ dẫn đầu tỉnh Hậu Giang cấp trung học cơ sở, được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng III; Tỉnh ủy tặng Bằng khen chi bộ đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền (2009 -2013) và nhiều cá nhân được cấp trên khen thưởng.

Từ những thành quả trên, trong những năm tới, chi bộ Trường THCS Lê Quý Đôn, quyết tâm đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện Di chúc của Người, cùng với nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò và nhiệm vụ giáo dục đạo đức, chống suy thoái về đạo đức, lối sống theo tư tưởng Hồ Chí Minh, kết hợp chặt chẽ việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị với giải quyết một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).

Uy Tín – Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Hậu Giang
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất