Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 17/10/2014 16:47'(GMT+7)

Khai mạc Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm miền Đông Nam bộ

Ngày 17/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đoàn khối Dân – Chính – Đảng Thành phố Hồ Chí Minh đã khai mạc Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác khối các cơ quan tỉnh, thành phố miền Đông Nam bộ với sự tham gia của hơn 100 đại biểu đến từ tỉnh Bình Thuận, Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai và Thành phố Hồ Chí Minh. Trước chương trình khai mạc, các đại biểu đã đến dâng hương, dâng hoa lên Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh.

Với chủ đề “Chung sức tình nguyện xây dựng tương lai”, Liên hoan diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa như chương trình “Thanh niên làm tiên tiến làm theo lời Bác chung sức vì chủ quyền Biển Đông” tại Lữ đoàn 125 Hải quân; qua chương trình giao lưu với cán bộ chiến sĩ, các đoàn viên, thanh niên có điều kiện tìm hiểu nhiều hơn về cuộc sống cũng như nhiệm vụ công tác của các chiến sĩ hải quân. Trong chuỗi hành trình tình nguyện với chủ đề “Kết nối yêu thương”, các bạn trẻ sẽ thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng như thăm tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, ba má phong trào học sinh, sinh viên trong kháng chiến chống Mỹ, gia đình chính sách, mái ấm nhà mở, trẻ em nhiễm chất độc da cam tại các địa phương... Tại Liên hoan lần này, Ban tổ chức tổ tuyên dương 100 thanh niên tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đây là những cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực công tác chuyên môn, học tập, giảng dạy, lao động, sản xuất, nghiên cứu khoa học.

Tại Liên hoan còn có nhiều hoạt động phong phú như chương trình đồng diễn trên “Lời Bác thắp sáng ước mơ”, đoàn viên thanh niên tham gia Liên hoan xếp hình bản đồ Tổ quốc và hát tập thể bài hát “Tiến quân ca”, đồng diễn trên nền nhạc bài hát “lời Bác thắp sáng ước mơ”; tọa đàm chuyên đề “Kinh nghiệm và giải pháp nâng cao hiệu quả lãnh đạo của Đảng đối với tổ chức và hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan”; triển lãm ảnh với chủ đề “Theo gương Bác”…

Theo Ban tổ chức, Liên hoan là dịp biểu dương những điển hình tiên tiến của tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh, thành phố Cụm miền Đông Nam bộ trong thực hiện đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực lao động, học tập, năng nổ trong phong trào Đoàn. Qua đó, tạo động lực thúc đẩy thanh niên tiếp tục phấn đấu, rèn luyện phẩm chất đạo đức và năng lực công tác, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong tuổi trẻ. Liên hoan cũng là dịp để đoàn viên, thanh niên trong Khối gặp gỡ, giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Liên hoan diễn ra đến ngày 19/10./. 

KT

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất