Thứ Tư, 25/9/2024
Sức khỏe
Thứ Ba, 1/10/2013 22:29'(GMT+7)

Chia sẻ kiến thức về bệnh ung thư phổi và gan

Đại biểu tham dự Hội thảo.

Đại biểu tham dự Hội thảo.

Ung thư phổi và gan là hai trong 10 loại ung thư phổ biến nhất khu vực Đông Nam Á cũng như tại Việt Nam. Theo Hiệp hội Ung thư Việt Nam, ước tính cứ 100.000 người dân ở Hà Nội có khoảng 40 người được chẩn đoán bị mắc ung thư phổi, trong khi đó tại thành phố Hồ Chí Minh con số là này là 30 người.

Hội thảo chuyên đề được tổ chức nhằm mục đích chia sẻ và trao đổi những kiến thức lâm sàng mới nhất của hai căn bệnh nguy hiểm này. Diễn giả tham luận tại hội thảo là các chuyên gia đến từ Quỹ Học mãi của Úc, Trung tâm Nghiên cứu về ung thư của Siemens tại Đức, Bệnh viện Bạch Mai.

Giáo sư Mai Trọng Khoa, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Ung thư phổi và gan là những bệnh phổ biến và nguy hiểm nhất tại Việt Nam hiện nay không chỉ gây ra tỷ lệ tử vong cao, mà việc chữa trị cũng rất tốn kém và phức tạp. Hội thảo này là cơ hội rất tốt cho các bác sỹ chuyên khoa về ung thư, về X quang và liệu pháp tia X của Bệnh viện Bạch Mai cập nhật những kiến thức ứng dụng lâm sàng tiên tiến, mới nhất trong chẩn đoán, điều trị ung thư phổi và gan do các chuyên gia quốc tế chia sẻ”.

Ông Phạm Thái Lai, Tổng giám đốc Siemens Việt Nam nhấn mạnh: “Là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới kinh doanh trong lĩnh vực y tế, Siemens không chỉ cung cấp cho khách hàng các công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực y tế mà còn cần hỗ trợ cung cấp kiến thức chuyên môn cho họ, từ đó giúp các bác sỹ phát hiện bệnh sớm hơn cho bệnh nhân và đưa ra những liệu pháp điều trị chính xác và hiệu quả. Việc Siemens phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai tổ chức hội thảo này thể hiện cam kết của Siemens thúc đẩy trao đổi kiến thức trong cộng đồng y tế ở Việt Nam”./.

Tin, ảnh: NQ
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất