Thứ Sáu, 27/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Tư, 12/1/2011 9:50'(GMT+7)

Chính phủ yêu cầu quản lý chặt thuê bao di động trả trước

Theo Bộ trưởng Lê Doãn Hợp, chỉ có khoảng 30% thuê bao trả trước là đăng ký thông tin chính xác, còn lại 70% là gian dối

Theo Bộ trưởng Lê Doãn Hợp, chỉ có khoảng 30% thuê bao trả trước là đăng ký thông tin chính xác, còn lại 70% là gian dối

Theo yêu cầu của Phó thủ tướng, Bộ Thông tin và Truyền thông phải chủ động xây dựng các phương tiện, hệ thống kỹ thuật để nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuê bao di động trả trước.

Đối với Bộ Công an, cần phải khẩn trương xây dựng cơ sở dữ liệu điện tử về chứng minh thư nhân dân thống nhất trong cả nước, đồng thời phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông và các doanh nghiệp viễn thông đề xuất phương án khai thác cơ sở dữ liệu này cho quản lý thuê bao, để nâng cao độ tin cậy, chính xác số liệu thông tin thuê bao di động trả trước.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu các doanh nghiệp thông tin di động nâng cao chất lượng và đảm bảo số lượng hợp lý các đại lý ủy quyền đăng ký thông tin thuê bao, nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về khuyến mãi trong lĩnh vực thông tin di động, xây dựng và áp dụng các chính sách ưu tiên phát triển thuê bao di động trả sau.

Như vậy, sau hơn 2 năm thực hiện đề án Quản lý thuê bao di động trả trước, các doanh nghiệp thông tin di động đều đã đầu tư, xây dựng, quản lý hệ thống cơ sở dữ liệu thông tin lý thuê bao di động trả trước.

Tuy nhiên, trên thực tế, độ tin cậy, chính xác của cơ sở dữ liệu thông tin thuê bao trả trước còn rất thấp.

Tại buổi tổng kết hai năm về quản lý thuê bao di động trả trước, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp cho biết, hiện 100% thuê bao trả trước đã đăng ký thông tin, nhưng chỉ có khoảng 30% là đăng ký thông tin chính xác, còn lại 70% là gian dối./.

Theo tinnhanh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất