Thứ Ba, 24/9/2024
Môi trường
Thứ Bảy, 10/12/2011 18:5'(GMT+7)

Chống biến đổi khí hậu là chiến lược quốc gia

Chống biến đổi khí hậu là nhiệm vụ chung của các nước trên thế giới

Chống biến đổi khí hậu là nhiệm vụ chung của các nước trên thế giới

Trả lời phỏng vấn báo giới nhân dịp tham dự Hội nghị Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 17 (COP-17) đang diễn ra tại thành phố Durban của Nam Phi, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Trần Hồng Hà, Trưởng đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 17, khẳng định Việt Nam có trách nhiệm cùng cộng đồng thế giới triển khai và thực hiện những cam kết đạt được tại các kỳ hội nghị trước.

Việt Nam ủng hộ quan điểm của các nước đang phát triển và quan điểm của Liên minh châu Âu (EU) trong việc triển khai thực hiện các cam kết và sáng kiến chống biến đổi khí hậu toàn cầu. Hội nghị năm nay mang "hơi thở" của một diễn đàn đa phương, nơi thể hiện mọi quan điểm và lợi ích của tất cả các quốc gia trên thế giới.

Trong thời gian hội nghị, Việt Nam cũng đã tận dụng cơ hội giới thiệu với bạn bè quốc tế về thực trạng biến đổi khí hậu tại Việt Nam, cũng như những thành công, chính sách và lộ trình của Việt Nam trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu.

Hiện tại, Việt Nam đã xây dựng được nhiều văn bản pháp lý quan trọng mang tính dài hạn, trong đó đáng chú ý nhất là chiến lược quốc gia về Biến đổi khí hậu vừa được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành ngay trước thềm Hội nghị Durban. Đây là cơ sở pháp lý cao nhất liên quan đến chủ trương, chính sách và định hướng dài hạn của Việt Nam trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu đến năm 2050.

Thứ trưởng Trần Hồng Hà bày tỏ hy vọng, thông qua các cuộc thảo luận song phương và đa phương, Việt Nam góp phần thúc đẩy và tạo điều kiện thuận lợi đi đến các thỏa thuận, cam kết chung, nhất là những thỏa thuận liên quan đến Nghị định thư Kyoto và giai đoạn hai của văn kiện quan trọng này./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất