Thứ Sáu, 20/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Năm, 22/6/2017 16:49'(GMT+7)

Chủ động, tích cực tuyên truyền, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm công tác tuyên giáo

Đồng chí Võ Văn Phuông, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao kết quả công tác tuyên giáo các tỉnh, thành ủy đồng bằng sông Hồng và một số tỉnh Đông Bắc (Ảnh: Yến Hoa)

Đồng chí Võ Văn Phuông, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao kết quả công tác tuyên giáo các tỉnh, thành ủy đồng bằng sông Hồng và một số tỉnh Đông Bắc (Ảnh: Yến Hoa)

Dự hội nghị có các đồng chí: Võ Văn Phuông, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. 

6 tháng đầu năm 2017, Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành ủy khu vực đồng bằng sông Hồng và một số tỉnh Đông Bắc đã bám sát sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và tỉnh, thành ủy, chủ động, tích cực tuyên truyền, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể, Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành ủy đã tích cực tham mưu giúp cấp ủy các cấp triển khai thực hiện việc học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 4 tới cán bộ, đảng viên và tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội; kịp thời tham mưu, đề xuất các giải pháp thực hiện tốt công tác tuyên giáo, góp phần ổn định tình hình tư tưởng chính trị trên địa bàn. Cùng với đó, chủ động tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của Trung ương và địa phương, nhất là kỳ họp thứ 3 Quốc hội Khóa XIV, Hội nghị Trung ương 4, 5 (khóa XII); tuyên truyền sâu rộng về các sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước và mỗi địa phương.

Bên cạnh đó công tác thông tin tuyên truyền, lý luận, lịch sử, khoa giáo và văn hóa, văn nghệ đạt nhiều kết quả tích cực; tổ chức bộ máy và xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo được củng cố, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục, góp phần đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống.

 Quang cảnh hội nghị (Ảnh: Yến Hoa)

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thông tin một số nét cơ bản về tình hình kinh tế-xã hội năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017 của Quảng Ninh đến đại biểu dự hội nghị. Đồng chí cũng khẳng định: Công tác tuyên giáo trên địa bàn thời gian qua luôn được tỉnh quan tâm và đạt được những kết quả nhất định. Công tác tuyên truyền, phổ biến các nghị quyết của Đảng được Ban Tuyên giáo các cấp triển khai tích cực. Công tác tham mưu cấp ủy luôn được triển khai kịp thời. Do đó, tình hình tư tưởng của nhân dân luôn ổn định, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Trao đổi, thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đi sâu phân tích đóng góp quan trọng của công tác tuyên giáo đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đất nước, địa phương 6 tháng đầu năm 2017; chia sẻ khó khăn thách thức đối với công tác tuyên giáo cả nước và trong cụm; đánh giá việc triển khai một số nghị quyết quan trọng liên quan đến lĩnh vực tuyên giáo; việc nắm bắt diễn biến tư tưởng chính trị, dư luận xã hội liên quan đến những vấn đề lớn của đất nước, những vụ việc phức tạp, nhạy cảm; đề xuất, kiến nghị trong thời gian tới ...

Đồng chí Võ Văn Phuông, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao kết quả tích cực mà công tác tuyên giáo các tỉnh, thành ủy đồng bằng sông Hồng và một số tỉnh Đông Bắc đã đạt được 6 tháng đầu năm.

Triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí đề nghị Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành ủy trong cụm tiếp tục tập trung tham mưu giúp cấp ủy chỉ đạo, tổ chức nghiên cứu, quán triệt, học tập và triển khai có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong quá trình triển khai thực hiện, tạo sự lan tỏa rộng rãi trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Cùng với đó, định hướng, chỉ đạo kịp thời các hoạt động văn hóa, văn nghệ, báo chí, xuất bản đảm bảo đúng định hướng tư tưởng, chính trị; tham mưu, chỉ đạo thực hiện tốt công tác giáo dục lý luận chính trị và lịch sử Đảng; kiện toàn đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội; kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn để có cơ sở tham mưu cho cấp ủy giải quyết tốt những vấn đề bức xúc, nhạy cảm được dư luận quan tâm.../.

Yến Hoa
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất