Chủ Nhật, 6/10/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 21/1/2011 21:29'(GMT+7)

Chủ động ứng phó với dịch bệnh trong dịp Tết

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

Bộ Y tế yêu cầu  các cơ sở khám, chữa bệnh xây dựng phương án thường trực, dự trữ cơ số thuốc, dịch truyền, vật tư, hóa chất; bố trí cơ số giường bệnh và các phương tiện cấp cứu hiện có để sẵn sàng đáp ứng khi dịch xảy ra. Đồng thời phải đảm bảo tốt công tác thu dung, cấp cứu điều trị và cách ly người bệnh theo đúng các hướng dẫn hiện hành về phòng, chống dịch.

Theo số liệu của  Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế): Số bệnh nhân bị mắc các bệnh do rét hại kéo dài trên cả nước đã tăng 15% so với bình thường. Đa số người nhập viện là người già, trẻ em mắc các bệnh về đường hô hấp, viêm phế quản, dị ứng, mề đay...

Cục Khám chữa bệnh đề nghị các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống rét, đặc biệt các đối tượng người già và trẻ em. Nhà cửa phải được che chắn kỹ, chăn đệm phải đảm bảo đủ ấm, phải mặc quần áo đủ ấm trước khi đi ra ngoài. Đồng thời cảnh báo người dân biết về các tai nạn trong quá trình sưởi ấm như ngộ độc khí CO do sưởi ấm bằng than tổ ong trong nhà kín, bỏng lửa hoặc tử vong vì trẻ em bị ngạt thở do đèo đi xe máy ngoài trời rét... Cục yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh đảm bảo bố trí đủ cơ số thuốc cấp cứu, giường bệnh, chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện cấp cứu để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu thường gặp do thời tiết rét lạnh hoặc thời tiết thay đổi bất thường gây ra./.

(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất