Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 28/2/2010 8:27'(GMT+7)

Chủ tịch nước khai hội “Âm vang hào khí Đông A”

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh trống khai mạc tại buổi lễ. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh trống khai mạc tại buổi lễ. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)

Đây là lần đầu tiên Thái Bình tổ chức lễ hội tại khu di tích đền thờ các vua Trần. Mảnh đất Thái Đường - Ngự Thiên phủ lộ Long Hưng, nay là xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà là nơi lưu giữ tôn miếu nhà Trần, đất phát tích - sáng nghiệp của nhà Trần, vương triều có nhiều công tích lớn lao trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước vào thế kỷ XIII - XIV, đã lãnh đạo quân dân Đại Việt 3 lần chiến thắng quân xâm lược Nguyên Mông mà hào khí Đông A còn vang mãi muôn đời.

“Chúng ta hội tụ về đây không chỉ với tấm lòng tri ân công đức tổ tiên, thể hiện đạo lý cốt cách của người Việt Nam là uống nước nhớ nguồn, mà còn thắp sáng niềm tự hào với quá khứ lịch sử vinh quang của quê hương, đất nước qua những di tích trên vùng đất lịch sử mà Thái Bình có vinh dự là địa phương quản lý, lưu giữ”, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh.

Chủ tịch nước cũng tin tưởng rằng với hào khí Đông A trong thời đại ngày nay nhất định Thái Bình sẽ trở thành tỉnh gương mẫu về mọi mặt như lời nhắn nhủ của Bác Hồ khi Người về thăm Thái Bình...

Tại lễ khai mạc, màn biểu diễn với chủ đề “Âm vang hào khí Đông A” diễn ra trang trọng, ấn tượng với sự tham gia của 850 nghệ sĩ, diễn viên, đã tái hiện lại các giai đoạn dựng nghiệp, hưng nghiệp và hướng về cội nguồn, phát huy truyền thống của mảnh đất, con người Thái Bình cách đây 700 năm.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật gắn với các nghi lễ truyền thống văn hóa đặc sắc của thời nhà Trần đã diễn ra như Triển lãm các tài liệu, hiện vật, sách về nhà Trần; triển lãm các sản phẩm nghề và làng nghề; triển lãm di tích và lễ hội ở Thái Bình; biểu diễn các trò chơi dân gian truyền thống; liên hoan hát văn, giao lưu các câu lạc bộ thơ; biểu diễn múa dân gian... tạo không khí sôi động, hấp dẫn đối với du khách và đồng bào trong và ngoài tỉnh.

Tuần lễ văn hóa thể thao và du lịch Thái Bình năm 2010 sẽ diễn ra đến hết ngày 28/2.

(Theo VGP News)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất