Thứ Bảy, 28/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 6/11/2009 10:42'(GMT+7)

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp người bạn Pháp A. Menras

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh giá cao những tình cảm, sự đóng góp của ông A. Menras đối với cách mạng và nhân dân Việt Nam; khẳng định, Ðảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ và biết ơn những người bạn đặc biệt thân thiết như ông A. Menras, người đã từng chiến đấu bên cạnh nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống xâm lược, ủng hộ và giúp đỡ Việt Nam trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước.

Ông A. Menras bày tỏ nguyện vọng được mang quốc tịch Việt Nam; khẳng định luôn dành tình cảm, làm tất cả những gì có thể để giúp đỡ nhân dân Việt Nam, đặc biệt là trẻ em nghèo. Trên cương vị là Chủ tịch Hiệp hội hữu nghị phát triển - trao đổi sư phạm giữa Pháp và Việt Nam, ông là cầu nối giúp các trường đại học ở Ðà Nẵng, Nha Trang và TP Hồ Chí Minh trao đổi giáo viên thực tập, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy với một số trường đại học của Pháp...
 
Bắt đầu từ năm 2004, ông A. Menras tặng học bổng cho học sinh nghèo Việt Nam. Cuối năm 2006, ông A. Menras trở thành đại diện thương mại tại Việt Nam cho 800 hộ gia đình trồng nho làm rượu vang ở miền nam nước Pháp để có thêm tiền ủng hộ quỹ học bổng. Ông cũng là người tham gia rất tích cực trong chương trình "Nước ngọt cho Trường Sa", quyên góp tiền mua máy lọc nước biển ủng hộ Trường Sa./.

(Theo: ND)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất