Thứ Bảy, 28/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 4/11/2009 15:46'(GMT+7)

Nhất quyết không để người dân bị đói, bị rét

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chia sẻ khó khăn với người dân - Ảnh Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chia sẻ khó khăn với người dân - Ảnh Chinhphu.vn

Trước tình hình mưa lũ gây hậu quả nặng nề cho một số tỉnh Nam Trung Bộ, sáng 4/11, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tới tỉnh Phú Yên – địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất, trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 11.

Trong buổi sáng, Phó Thủ tướng cùng Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát đã tham gia đoàn bay cứu hộ, hỗ trợ khẩn cấp lương thực, chăn màn cho dân, thị sát trên các vùng Tuy An, Sông Cầu, Đồng Xuân, sông Ba Hạ, là những nơi lũ đạt mức lịch sử và nhiều điểm còn bị lũ chia cắt, đặc biệt là tại vùng sông Ba Hạ, nước lũ vẫn tiếp tục dâng.

Thành phố Tuy Hòa chìm trong nước - Ảnh Chinhphu.vn

Phú Yên đang tiếp tục chống chọi với mưa lũ. Với mức lũ lịch sử ở hầu hết các trạm đo, từ Tuy Hòa đến các huyện miền núi Tuy An, Sông Cầu, khắp vùng là một màu trắng băng của nước, những căn nhà cấp 4 của dân chỉ còn nhô lên phần mái. Mưa vẫn tiếp tục trút nước, thị trấn La Hai nằm trên vùng đồi nhưng mưa lớn kèm lũ về nhanh, ngấn nước ngập lúc đỉnh vẫn còn in vệt sát mái tầng 1.

Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Đào Tấn Lộc cho biết, hiện nay chưa thể thống kê hết những thiệt hại của địa phương do mưa và lũ diễn biến khó lường. Tuy nhiên, con số 39 người thiệt mạng tính đến thời điểm này là một tổn thất rất lớn mà địa phương phải gánh chịu.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tới thôn Chiêm Đức, Phước Huệ, xã Xuân Quang 2, huyện Tuy Hòa. Hàng trăm người dân 2 thôn đang phải tạm tập trung trên con đường làng có địa thế cao, một lán trại tạm thời được dựng lên. Trong thôn có 10 người thiệt mạng, 8 người mất tích chưa tìm thấy. Nhiều người dân không còn nhà cửa.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thị sát vùng ngập lụt  - Ảnh Chinhphu.vn

Thắp nén nhang viếng những bà con xấu số, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải xúc động chia sẻ những khó khăn, mất mát của bà con và động viên nhân dân nêu cao tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, cùng nhau vượt qua khó khăn, mất mát này.

Phó Thủ tướng yêu cầu địa phương thực hiện chính sách hỗ trợ tối đa cho những hộ gia đình mất người thân, không còn nhà cửa. Bộ NNPTNT, Bộ Y tế bên cạnh những chính sách theo quy định cần thực hiện các biện pháp hỗ trợ đặc biệt đối với người dân nơi đây.

Những lồng, bè cá bị sóng đánh trôi trên vùng biển Phú Yên - Ảnh Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng và đoàn công tác cũng đã tới thị trấn La Hai, thăm một số gia đình có người thiệt mạng, đưa lương thực và quần áo cứu trợ tới một số điểm còn bị chia cắt của huyện Sông Cầu.

Phó Thủ tướng yêu cầu, bằng mọi biện pháp, huy động tối đa lực lượng cứu trợ, nhất quyết  không để một người dân nào bị đói, bị rét đồng thời nỗ lực xóa các điểm bị chia cắt trong thời gian sớm nhất có thể.

Chiều nay, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão TW sẽ họp khẩn với tỉnh Phú Yên, chỉ đạo các giải pháp tổng thể, khẩn trương để khắc phục hậu quả mưa bão lũ ở địa phương.

TD (theo Nguyên Linh- Chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất