Thứ Ba, 24/9/2024
Đời sống
Thứ Hai, 17/11/2014 21:52'(GMT+7)

Chủ tịch nước tặng bò cho các hộ nghèo vùng cao Yên Bái

Người nghèo được nhận bò giống. (Ảnh minh họa: TTXVN)

Người nghèo được nhận bò giống. (Ảnh minh họa: TTXVN)

Với quan điểm "Kinh doanh gắn liền với các hoạt động xã hội," từ tháng 5/2014, dưới sự quan tâm chỉ đạo của Chủ tịch nước, Tập đoàn viễn thông Quân đội được giao nhiệm vụ phối hợp với Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Ủy ban nhân dân tỉnh và các ban, ngành triển khai chương trình "Chung tay vì cộng đồng" với thông điệp "Cộng đồng giúp nhau thoát nghèo, phát triển bền vững."

Chương trình sẽ hỗ trợ cho mỗi hộ gia đình nghèo thuộc 11 tỉnh biên giới phía Bắc và Tây Bắc một con bò cái sinh sản trị giá 15 triệu đồng. Ban chỉ đạo sẽ tổ chức mua bò cái sinh sản bằng nguồn vốn từ việc phát triển các dịch vụ viễn thông của Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel.

Cụ thể, cứ một thuê bao di động trả sau được đăng ký mới, Viettel sẽ trích ra một triệu đồng để mua bò cho hộ nghèo. Với vai trò là cầu nối giữa các nhà hảo tâm và người dân nghèo, Viettel đã ứng trước kinh phí để thực hiện Chương trình này.

Sau 3 tháng triển khai, Chương trình đã nhận được sự chung tay hưởng ứng của đông đảo các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân trên toàn quốc.

Số lượng bò giống được các nhà hảo tâm ủng hộ cho tỉnh Yên Bái trong đợt này là 130 con, tương ứng với số tiền gần hai tỷ đồng; trong đó huyện Mù Cang Chải được hỗ trợ 80 con, huyện Trạm Tấu 50 con (sẽ được trao tặng vào ngày 19/11).

Mục tiêu của Chương trình đến hết năm 2015, số lượng bò cái sinh sản hỗ trợ cho các hộ nghèo thuộc hai huyện đặc biệt khó khăn của tỉnh Yên Bái sẽ lên đến 1.000 con.

Chương trình trao tặng bò "Chung tay vì cộng đồng" được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái và sự giám sát của các ban, ngành chức năng. Đặc biệt, các nhà hảo tâm ủng hộ Chương trình và các khách hàng của Viettel có thể giám sát quá trình phát triển kinh tế của các hộ gia đình được nhận bò, đảm bảo quà tặng được sử dụng đúng mục đích và hiệu quả.

Là hộ gia đình được nhận bò hỗ trợ, anh Hờ A Páo ở bản Chống Tông, xã Chế Cu Nha phấn khởi cho biết: "Mình rất cảm ơn Đảng, Nhà nước và các đơn vị đã quan tâm, tặng con bò này cho gia đình. Chúng tôi sẽ quan tâm chăm sóc bò thật tốt để giúp phát triển kinh tế, thoát nghèo và mong các hộ nghèo khác cũng được nhận bò như mình"./.

Trung Kiên (TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất