Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 16/2/2013 18:4'(GMT+7)

Chủ tịch nước thăm Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn

Trong không khí ngày đầu Xuân mới Quý Tỵ, sáng 16/2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và làm việc với cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, thuộc Quân chủng Hải Quân. Cùng đi với Chủ tịch nước có lãnh đạo Bộ Quốc phòng, lãnh đạo Thành ủy TP HCM.

Báo cáo với Chủ tịch nước, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết: Thực hiện nhiệm vụ khai thác dịch vụ cảng biển, 24 năm qua, Tổng Công ty đã tiếp nhận trên 32.000 lượt tàu kinh tế với sản lượng thông qua tương đương 300 triệu tấn, tốc độ tăng trưởng bình quân 25% mỗi năm. Doanh thu, lợi nhuận và nộp ngân sách liên tục tăng qua mỗi năm.

Hiện nay, Tổng Công ty có trên 4.100 cán bộ công nhân viên, với mức thu nhập trên 18 triệu đồng mỗi tháng. Tổng Công ty đang có mối quan hệ với 85 hãng tàu trên thế giới, trong đó có 20 hãng tàu hàng đầu thế giới. Hiện nay, Cảng Tân Cảng – Cát Lái được xếp thứ 34 trong số những cảng container có sản lượng thông quan lớn nhất thế giới.

Nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang căn dặn, đơn vị phải phấn đấu đi đầu trong lĩnh vực khai thác cảng và dịch vụ hậu cần, đầu tư chiều sâu để giảm chi phí vận tải hàng hóa để đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế của đất nước và cạnh tranh với các cảng lớn khác trong khu vực.

Tổng Công ty Tân Cảng phải đảm nhận vai trò tiền đề để cho hàng nghìn doanh nghiệp vươn ra biển, hòa nhập nhanh với các nền kinh tế trong khu vực và thế giới.

Thời gian tới, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cần tiếp tục đổi mới công nghệ tiên tiến hơn, rút ngắn thời gian xếp dỡ hàng hóa, đồng thời tìm mọi biện pháp giảm chi phí vận tải… để không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh./.

Huy Sơn/VOV
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất