Thứ Năm, 26/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 1/12/2009 11:48'(GMT+7)

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng tiếp Ðoàn đại biểu nữ nghị sĩ các nước thành viên AIPA

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu.

Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao ý nghĩa thiết thực của Hội nghị các nữ nghị sĩ, đồng thời nhấn mạnh: Ðấu tranh để giải phóng phụ nữ, bảo vệ quyền của phụ nữ, thực hiện bình đẳng giới đã trở thành phương châm hành động của các quốc gia, là một trong những mục tiêu thiên niên kỷ mà các nước đều hết sức quan tâm và nỗ lực thực hiện. Tại các nước, đều có nhiều nữ nghị sĩ đảm nhiệm các cương vị quan trọng trong nghị viện, cũng như các cơ quan khác của Nhà nước.

Chủ tịch QH khẳng định, Việt Nam đã và đang có nhiều hoạt động nhằm chống phân biệt đối xử, bảo vệ quyền của phụ nữ, thực hiện tốt các chính sách, pháp luật của Ðảng, Nhà nước, cũng là thực hiện Mục tiêu Thiên niên kỷ và thực hiện Công ước CEDAW. Chủ tịch QH chúc các nữ nghị sĩ ngày càng có nhiều hoạt động sáng tạo và hiệu quả, góp phần tăng cường hợp tác giữa các nghị viện thành viên AIPA.

Thay mặt các đại biểu nữ nghị sĩ AIPA, bà Pa-ni Y-a-thô-tu, Ủy viên Bộ Chính trị Ðảng Nhân dân Cách mạng Lào, Phó Chủ tịch QH CHDCND Lào, bày tỏ cảm ơn QH Việt Nam về sự đón tiếp nồng nhiệt và tổ chức chu đáo cho hội nghị; cho rằng hội nghị là một hoạt động quan trọng nhằm khuyến khích việc tăng cường vai trò của các nữ nghị sĩ, là dịp để các thành viên AIPA cùng nhau trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm để làm tốt hơn các chức năng, nhiệm vụ của mình, bảo vệ tốt hơn các quyền của phụ nữ và trẻ em. Bà trân trọng thông báo với Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng về những nội dung đã được thảo luận tại hội nghị, trong đó các nữ nghị sĩ đã nhất trí cao về việc thành lập Hội Nữ nghị sĩ AIPA, nhằm tăng cường hợp tác trong hoạt động xây dựng luật pháp giữa các thành viên AIPA./.

(Theo: ND, TTX)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất