Thứ Năm, 4/7/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 2/7/2024 12:35'(GMT+7)

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm, tặng quà người có công tại Cần Thơ

Chú thích ảnh
Quang cảnh buổi thăm, tặng quà tại thành phố Cần Thơ. Ảnh: Ngọc Thiện/TTXVN

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ: Trong tháng 7, cả nước có nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sỹ. Những ngày này, trên mọi miền Tổ quốc, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, địa phương có nhiều hoạt động sôi nổi, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, “Đền ơn đáp nghĩa”, các hoạt động thiết thực chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lao động trong thời kỳ kháng chiến, gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, bị nhiễm chất độc da cam, gia đình có người thân bị địch bắt tù đày trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gửi đến các gia đình người có công với đất nước lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Theo Chủ tịch Quốc hội, hiện nay, cả nước có hơn 9,2 triệu người có công với cách mạng, trong đó có 1,2 triệu liệt sỹ; gần 500.000 thân nhân liệt sỹ; trên 117.000 Mẹ Việt Nam Anh hùng; gần 600.000 thương binh và người hưởng chính sách như thương binh...

Toàn thành phố Cần Thơ có 38.400 gia đình chính sách; gần 5.000 thân nhân của liệt sĩ và thương binh, bệnh binh… đang hưởng trợ cấp hằng tháng. Hàng năm, thành phố rất quan tâm chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, ngày 25/6/2024, Chủ tịch nước Tô Lâm đã ký Quyết định số 590/QĐ-CTN về tặng quà cho hơn 1,3 triệu người có công với tổng số tiền 420 tỷ đồng.

Chủ tịch Quốc hội ghi nhận những kết quả thành phố Cần Thơ đạt được trong 6 tháng đầu năm. Theo đó, tốc độ tăng trưởng GRDP tăng 5,73% so với cùng kỳ. Chỉ số công nghiệp tăng 6,08%; du lịch tăng 11% so với cùng kỳ; thu ngân sách trên địa bàn đạt gần 6.200 tỷ đồng... Kinh tế ổn định, đời sống nhân dân được quan tâm, quốc phòng - an ninh được bảo đảm. Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực được quan tâm, chỉ đạo.

Chú thích ảnh
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu thành phố Cần Thơ. (Ảnh: TTXVN)

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị, thành phố tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 59-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 45/2022/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Cần Thơ.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ tin tưởng, với việc Quốc hội vừa thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Các tổ chức tín dụng, thành phố Cần Thơ sẽ có điều kiện để tăng tốc, phát triển trong thời gian tới.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị thành phố tiếp tục quan tâm, triển khai Chỉ thị số 14-CT/TW của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng; tổ chức triển khai nhanh Nghị quyết của Quốc hội về điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.

Chủ tịch Quốc hội lưu ý tiếp tục phát động trong toàn dân chăm lo cho các gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng; huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị để có thêm nguồn lực ngoài ngân sách Nhà nước chăm lo cho người có công.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích đóng góp chăm lo cho người có công; biểu dương những tấm gương thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công đã phát huy ý chí tự lực, tự cường, vượt khó vươn lên, tích cực lao động, sản xuất...

Tại Hội trường UBND thành phố Cần Thơ, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã trao 50 phần quà tặng các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, người có công tiêu biểu.

Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường cho biết, thành phố luôn đặc biệt quan tâm đến công tác chăm lo người có công với cách mạng, đã tổ chức nhiều phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng; qua đó thể hiện đạo lý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”.

Về công tác chuẩn bị cho hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ, thành phố Cần Thơ chỉ đạo các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống về các chủ trương của Đảng; chính sách, chế độ Nhà nước đối với người có công với cách mạng; tổ chức tặng quà cho người có công trên địa bàn thành phố…

Chú thích ảnh
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm hỏi, tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Hai, ở Khánh Bình, phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP cần Thơ. (Ảnh: TTXVN)

Trong sáng 2/7, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Hai (phường Phú Thứ, quận Cái Răng), có chồng và hai con là liệt sĩ; thương binh Phan Văn Nguyện (phường An Cư, quận Ninh Kiều) là người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày../.

TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất