Chủ Nhật, 29/9/2024
Giáo dục
Thứ Năm, 27/2/2014 15:15'(GMT+7)

Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân: Xây dựng trường học thành đại gia đình, giàu tình yêu thương

Chủ tịch UBND TPHCM trao bằng khen cho các đơn vị giáo dục có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.

Chủ tịch UBND TPHCM trao bằng khen cho các đơn vị giáo dục có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.

Theo Sở GD-ĐT TPHCM, toàn ngành đã nỗ lực triển khai thực hiện tốt 5 nội dung của phong trào này gồm: xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp, an toàn, thu hút học sinh đến trường; dạy học có hiệu quả, phù hợp với đặc điểm, lứa tuổi học sinh, giúp các em tự tin trong học tập; rèn luyện kỹ năng sống; tổ chức các hoạt động tập thể vui chơi lành mạnh; tạo điều kiện cho học sinh tham gia tìm hiểu, chăm sóc, phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng tại địa phương. 

Bằng những việc làm thiết thực, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” ở TPHCM đã đạt được những kết quả cao, trong đó nổi bật là ý thức học tập, rèn luyện của học sinh TP ngày càng cao và các em có tinh thần tự học, sáng tạo, tự tin, sống có trách nhiệm. Bên cạnh đó, việc quan tâm, ưu tiên đầu tư nguồn kinh phí lớn xây dựng cơ sở vật chất, trường lớp, hiện đại hóa trang thiết bị dạy học của TPHCM đã tạo ra môi trường học đường khang trang, xanh - sạch - đẹp, hiện đại hơn.

Trong những năm tới, ngành GD-ĐT TPHCM phấn đấu thực hiện phương châm giáo dục “Học sinh TPHCM sống đẹp” nhằm xây dựng đội ngũ học sinh, sinh viên có đầy đủ những phẩm chất về đức - trí - thể - mỹ - lao động; phối hợp với các đơn vị để đưa các nội dung phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trở thành hoạt động thường xuyên của các trường, các đơn vị giáo dục.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đánh giá cao cách làm sáng tạo, đạt hiệu quả trong phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Tuy nhiên, đồng chí Lê Hoàng Quân cũng nhắc nhở việc thực hiện 5 nội dung đề ra phải căn cơ hơn và nâng nội hàm lên cho phù hợp với đặc thù của TPHCM. Cần xây dựng trường học trở thành đại gia đình, ở đó tình thương yêu, gần gũi giữa thầy và trò phải như tình thương yêu của cha mẹ đối với con cái. Đây chính là nền tảng giúp học sinh phát triển nhân cách tốt. Theo đồng chí Lê Hoàng Quân, trong giai đoạn tiếp theo, phong trào thi đua phải gắn liền với Nghị quyết của Đảng về “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục - đào tạo nước nhà”, biến những chủ trương của Đảng, Nhà nước và thành phố thành hành động thiết thực, xứng đáng với niềm tin của nhân dân.

SGGP




Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất